Đương đại luật sư ngộ đáo tiểu mao tặc – Chương 29 + 30

 

29-30

ĐƯƠNG ĐẠI LUẬT SƯ NGỘ ĐÁO TIỂU MAO TẶC

(Khi đại luật sự gặp phải tên trộm vặt)

Chương 29 + 30

Edit: Mimi

 Beta: Chi

*****

Chương 29

 

Từ đó về sau Diệp Đề liền ở trong văn phòng của Triệu Cách Phi. Nói “từ đó về sau”, nghe cứ cảm thấy như thật lâu thật lâu, nhưng kỳ thật mới có hai ngày trôi qua mà thôi. Chính là hai ngày ngắn ngủn này, Triệu Cách Phi đã sâu sắc cảm nhận được cái gì gọi là “tận thế.”

 

Diệp Đề thích ứng rất nhanh, siêu cấp nhanh, phi thường nhanh… thậm chí có thể nói là nhanh đến mức không bình thường. Không phải có cậu ta quét tước, mua cơm, đun nước linh tinh không tốt, mà là cậu ta ở đây, những người khác làm việc đều không tốt – toàn bộ chị em phụ nữ trong văn phòng đều vây quanh cậu ta, công việc làm sao mà hiệu quả được?

 

Triệu Cách Phi thừa nhận, Diệp Đề cười lên quả thực xán lạn như ánh mặt trời, diện mạo cậu ta cũng vô cùng khả ái, anh có thể hiểu vì sao đám chị em cưng chiều cậu, bởi vì trước kia, anh cũng vì lý do này mà quyết tâm cải tạo đối phương.. Thế nhưng, vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác thì không thể chỉ dùng vài câu “Thật đáng yêu” là có thể giải quyết được.

 

Triệu Cách Phi có phần buồn bực mà ngồi nghĩ đối sách. Anh theo thói quen nâng tách uống một ngụm cà phê, sau đó lập tức phun ra, bực bội gọi Hoàng Tiểu Ly, người chuyên phụ trách café trà nước cho anh tới: “Tiểu Hoàng! Cô vào đây!”

 

“Làm sao vậy, luật sư Triệu?”

 

“Sao cà phê này lại ngọt như vậy? Không phải tôi vẫn luôn bảo cô đừng thêm đường vào hay sao?” Triệu Cách Phi nhíu mày chỉ vào tay cà phê đang cầm trên tay.

 

“Hả? Tôi không cho đường mà? Sau khi pha xong, tôi không bỏ thêm cái gì cả, lập tức bảo Tiểu Diệp đưa tới đây ngay…”

 

“Cô ra ngoài trước đi, gọi Diệp Đề vào cho tôi.” Hai hàng lông mày Triệu Cách Phi lại càng nhíu chặt hơn.

 

“Anh Triệu, anh gọi em?” Diệp Đề vui vẻ tiến vào.

 

“Cà phê này là sao đây?” Triệu Cách Phi lắc lắc cái tách, hỏi.

 

“Hả, thì ra nó là cà phê à… Rốt cuộc dùng để trị bệnh gì vậy?” Diệp Đề nghiêng đầu hỏi.

 

Triệu Cách Phi không có thời gian giải thích với cậu, “cạch” một tiếng đặt tách xuống bàn: “Tôi hỏi cậu café này là sao? Có phải cậu bỏ thêm đường vào trong hay không?”

 

“Đúng vậy… Ngày đó em nếm qua loại thuốc này một lần, thấy đắng muốn chết được. Em nghĩ anh phải uống cái thứ đắng nghét như vậy, nhất định rất khó chịu, cho nên mới bỏ thêm đường, để anh dễ uống một chút…” Diệp Đề nhỏ giọng trả lời, trong lòng có chút khẩn trương: chẳng lẽ thuốc này tương khắc với đường sao?

 

“Cậu đừng gây thêm phiền toái cho tôi có được không? Tôi uống cà phê chưa bao giờ bỏ thêm đường!” Triệu Cách Phi nổi giận vỗ mạnh mặt bàn. Diệp Đề hoảng sợ, lập tức khổ sở cúi đầu: “Thực xin lỗi… Thì ra cái này không thể pha đường, em không biết… anh Triệu, em sai rồi…”

 

“Thôi đi, lần sau đừng tự ý làm loạn, cậu ra ngoài đi.” Triệu Cách Phi thở dài, đổ tách cà phê nọ đi, gọi Hoàng Tiểu Ly pha lại một tách khác.

 

Chính là Diệp Đề vẫn cúi đầu bất động không chịu rời đi. Triệu Cách Phi uống được một nửa, nhịn không được hỏi: “Cậu làm sao? Không ra ngoài làm việc đi? Chẳng phải tôi đã giao việc cho cậu rồi à?”

 

“A, em đi ngay đây.” Diệp Đề hoang mang ngẩng đầu, lại giơ tay lau mặt mấy cái, xoay người chuẩn bị chạy đi.

 

“Từ từ!” Bỗng chốc Triệu Cách Phi cất tiếng gọi cậu lại: “Làm sao vậy? Khóc cái gì hả?”

 

“Em, em không sao…” Diệp Đề dùng sức lau lau mắt. Triệu Cách Phi dựa người vào lưng ghế phía sau, nở một nụ cười, vẫy vẫy tay: “Nào, lại đây.”

 

Diệp Đề chẳng biết làm sao, chà sát tay vào quần, chậm rãi đi qua.

 

“Có phải tôi mắng cậu, nên cậu cảm thấy ủy khuất không?” Triệu Cách Phi ngửa đầu nhìn Diệp Đề, hỏi.

 

“Không phải…” Diệp Đề thấp giọng trả lời, thanh âm mang theo một chút nghẹn ngào.

 

“Không phải? Vậy sao lại khóc? Tôi nhớ cậu rất ghét khóc mà, không phải sao?” Triệu Cách Phi nửa đùa nửa thật.

 

Không nói thì thôi, anh vừa mới hỏi như vậy, tiếng khóc vốn đã ngừng lại của Diệp Đề lại một lần nữa vang lên: “Đều là lỗi của em… em, bỏ thêm đường vào thuốc, làm hại anh Triệu bị bệnh nặng thêm… hu hu hu… Anh Triệu, anh đừng chết được không… Anh nhất định không được chết, chỉ cần anh không chết thì muốn phạt em thế nào cũng được…”

 

Tân tư muốn trêu ghẹo người nọ của Triệu Cách Phi bỗng chốc bị cuốn bay. Anh có chút sững sờ nhìn con mèo nhỏ vừa khóc như mưa vừa nghiêm túc nhìn anh ở ngay trước mặt: tên nhóc này là thực sự quan tâm lo lắng cho mình nên mới khóc sao?

 

“Nếu tôi chết thật thì làm sao đây?” Triệu Cách Phi giật mình kinh hãi: Tại sao đột nhiên anh lại nghiêm túc đặt một câu hỏi ngu như vậy?

 

Diệp Đề lau lau nước mắt, mãnh liệt nắm lấy bàn tay của Triệu Cách Phi, dù đã cố sức mở to đôi mắt thế nhưng nước mắt vẫn không kìm được mà rơi thẳng xuống: “Anh Triệu, anh nói gì vậy? Thật sự đáng sợ thế ư? Em làm anh bị bệnh nặng thêm rồi à… hu hu hu… Anh đừng làm em sợ, nhất định anh không được chết đâu… Em biết anh không thích em, chẳng qua tâm địa của anh quá tốt nên mới bằng lòng thu nhận em… Em chỉ là một thằng trộm vặt, trộm biển số xe của anh, lại khoắng sạch đồ đạc trong nhà anh, đuổi bạn gái anh đi, mang đến cho anh bao nhiêu phiền toái… Hai ngày nay em đóng quân ở chỗ này, ngay cả nhìn anh cũng chẳng nhìn em… Anh chán ghét em, em cũng chẳng quan tâm, em, em… thật sự chỉ muốn báo đáp ân tình của anh… Không ngờ bản thân lại quá là vô dụng, càng giúp càng khiến mọi chuyện rối thêm…”

 

Triệu Cách Phi muốn nói cái gì vui vẻ để an ủi người kia — vốn chỉ là nói giỡn một câu, không ngờ kết quả lại thành ra như vậy. Thuốc gì, bệnh gì, rõ ràng là cà phê thôi mà, nếu mình giải thích với cậu ta từ đầu thì đã không sao rồi… Chính là, hiện tại anh nói không nên lời, chỉ có thể khe khẽ thở dài, giữ chặt bàn tay đang nắm lấy tay mình của Diệp Đề, trong tim tựa hồ có một góc nhỏ nào đó trở nên bức bối.

 

Thật là, tại sao tự nhiên tâm tình lại kém như vậy chứ?

 

Chẳng lẽ là bởi, nhìn thấy đôi mắt ngập nước của Diệp Đề hay sao?

 

 

/Mi/ Đồ tiểu lưu manh -_- Cái chiêu dùng nước mắt giả ngu này mà đem ra xài quài~ Cũng chỉ lừa được Triệu đại ca mà thôi~ TT^TT

 

 

Chương 30

 

Ngày đó, sau khi Diệp Đề nói xong những “lời tâm huyết” liền lau nước mắt tránh khỏi bàn tay của Triệu Cách Phi, hoang mang chạy chối chết ra ngoài. Trong lòng cậu vô cùng kích động, cảm thấy bản thân không biết nói chuyện, mới khiến Triệu Cách Phi trở nên thất thường mà nắm chặt tay mình… Thật sự là lộn xà lộn xộn.

 

Cùng lúc đó, ở bên kia, tình huống của Triệu Cách Phi cũng chẳng tốt hơn là mấy. Kỳ thực anh muốn giải thích với Diệp Đề rằng mình không có bệnh, chẳng qua thích uống một loại đồ Tây có mùi vị na ná thuốc Đông y mà thôi… Song lại không biết phải nói như thế nào.

 

Anh mơ hồ cảm thấy có chút bất an. Có lẽ, tầm ảnh hưởng của tên nhóc họ Diệp kia, còn lớn hơn tưởng tượng của anh rất nhiều. Nhớ lại quá trình biến hóa của tâm lý trong mấy tháng sống chung với người nọ — rốt cuộc, anh đã hiểu lầm, hay bởi vì một điều mông lung nào đó mà anh nhất quyết không thừa nhận đây?

 

Tất nhiên anh không chán ghét hay coi Diệp Đề là phiền toái giống những gì cậu ta đã nói. Ngược lại, anh thực thích Diệp Đề, muốn cùng đối phương kề cận bên nhau. Vụ việc cà phê có thể không cần giải thích, chỉ là chuyện nhỏ mà thôi. Thế nhưng – anh nghĩ, chuyện không ghét Diệp Đề mà trái lại còn rất yêu thích đối phương thì nhất định phải nói cho rõ ràng. Bởi vì, thông qua những chuyện vụn vặt đã xảy ra, anh biết cái mà người nọ thực sự để tâm nhất là gì.

 

Khiến cho một cậu nhóc hoạt bát như vậy phải vì anh mà biến thành con mèo nhỏ thút tha thút thít, anh thực đau lòng.

 

Nghĩ thế, Triệu Cách Phi liền lao ra khỏi nhà, lái xe tới văn phòng luật sư. Trước đó Diệp Đề đã chủ động yêu cầu, buổi tối sẽ ngủ trên ghế sa lông trong văn phòng, vừa ấm áp vừa an toàn lại tiện trông coi phòng ốc. Mà Triệu Cách Phi bởi vì đã quyết định để cậu nhóc này tự lực cánh sinh, cho nên không bảo cậu quay lại nhà mình – thế nhưng tình huống hiện tại đã thay đổi. Cụ thể cái gì đã thay đổi thì anh không muốn nghĩ tới, dù sao ở rất nhiều phương diện, sự thân thiết giữa cả hai, đã vô thanh vô tức ăn sâu bén rễ vào trái tim anh rồi.

 

Bước vào căn phòng một mảnh tối đen, Triệu Cách Phi cũng không bật đèn — trên ghế sa lông trong phòng, một cái thân ảnh đang cuộn tròn lại. Những tiếng ngáy nho nhỏ đều đều cho thấy người nọ đang ngủ rất say sưa. Hiện tại thời tiết đã có chút lạnh, Diệp Đề sợ lạnh cho nên cố ý phủ thêm quần áo lên trên tấm chăn mỏng manh.

 

Triệu Cách Phi ngồi xổm xuống cạnh chân ghế, nương theo ánh sáng mỏng manh mà chăm chú nhìn đối phương. Tên nhóc ngủ thoải mái đến không hề phòng bị, thỉnh thoảng còn chép miệng vài tiếng, có lẽ là đang mơ được ăn socola mà cậu ta thích nhất đi!

 

Triệu Cách Phi còn nhớ người kia thích ăn socola là bởi vì, vào một ngày nọ, toàn bộ socola tích trữ trong nhà anh đã bị Diệp Đề phát hiện, kế tiếp triệt để biến mất trong ngày hôm sau. Hiển nhiên Diệp Đề cũng vì trận tham ăn này mà phải trả một cái giá thật đắt – “bắn pháo hoa” suốt một đêm dài. Chính là, mặc dù vậy, sự cuồng nhiệt của cậu đối với socola vẫn không hề vơi cạn. Về sau, thỉnh thoảng Triệu Cách Phi lại vô tình hữu ý mua về một đống socola mà vốn dĩ anh chẳng thích ăn, để trong ngăn chuyên dụng ở tủ quần áo. Mỗi đêm làm việc trong thư phòng, khi cảm thấy đầu váng mắt hoa vì nhìn máy tính, anh lại nghe được một vài thanh âm như chuột chạy ở phía bên ngoài, lúc ấy tâm tình sẽ tốt lên một cách lạ kỳ. Sau đó, anh thực “đúng lúc” mà ra ngoài đi wc, rồi mắt nhắm mắt mở giả vờ không nhìn thấy một mảnh đen sì trên tay trên miệng Diệp Đề.

 

Bất giác mỉm cười, Triệu Cách Phi đắm chìm trong miền ký ức ngọt ngào, tâm tình cũng theo đó mà càng thêm mềm mại. Anh nghĩ nghĩ một chút, rồi bỗng nổi tính trẻ con, nén cười, vươn tay bóp chặt chóp mũi người đang say ngủ nọ.

 

Sau nửa phút, hô hấp của nhóc trộm dần dần trở nên dồn dập.

 

Sau một phút đồng hồ, mặt cậu đỏ lên…

 

Hai phút sau, tay chân bắt đầu giãy dụa…

 

Ba phút…

 

“Này, cậu làm sao vậy? Tỉnh chưa?” Triệu Cách Phi kinh hoàng mà vội vã buông tay, dùng sức vỗ vỗ lên mặt Diệp Đề — Cái thằng ngốc này, ngủ say liền không cần thở nữa sao? Vậy mà cứ thế nhịn đến bất tỉnh!

 

Anh thật sự luống cuống — vốn chỉ định đùa vui một chút, thế nhưng Tiểu Diệp lại khiến cho mọi chuyện từ giả thành thật rồi — xem ra mấy ngày nay vận khí đùa giỡn người khác của anh vô cùng kém. Lần trước là sự kiện cà phê, lần này bịt mũi cậu nhóc một hồi, thế mà người chẳng những không thèm tỉnh lại, lại còn bất tỉnh luôn… Đậu má, ai nói việc đùa giỡn có thể xúc tiến tình cảm đồng thời giúp cho thân thể khỏe mạnh chứ hả? Hả? Hả? Hả?

 

Mắt thấy sắc mặt Tiểu Diệp đã đỏ lên, cái đầu mềm nhũn nghiêng sang một phía, tiếng hít thở vững vàng mà đều đặn lúc trước cũng không còn, Triệu Cách Phi trong lòng nóng như lửa đốt, quyết định thật nhanh mà giữ lấy đầu cậu, cẩn thận bóp nhẹ khớp hàm đối phương để cậu mở miệng ra. Sau đó, anh cúi người, áp đôi môi của mình xuống…

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *