Vẫn chờ người online – Chương 28

 

28

VẪN CHỜ NGƯỜI ONLINE

Chương 28: Ngủ ngon nhé chồng

Edit: Mimi – Beta: Chi

*****

Thông báo này vừa xuất hiện, kênh thế giới liền ồ ạt sôi trào!

 

〖 Thế giới 〗『Ann』: “Á, mau chụp ảnh chung! ! ! !”

 

〖 Thế giới 〗『o Xuân Qua Hạ Đến o』: “Đội ngũ mạnh nhất khu Một Thần Ma lại xuất hiện oy!”

 

〖 Thế giới 〗『 Thương Hạ Tỷ Tỷ』: “Mị nhìn thấy cái gì thế này! Sao không có tên của Lạc Hoa Y Y!”

 

〖 Thế giới 〗『 Không Điên Nhé  』: “Tiểu tiên A Tấn thật sự là một em gái thần thánh…”

 

〖 Thế giới 〗『 Tiểu Hồ Ly – Moaz Moaz Moaz 』: “Không biết vì sao đột nhiên mị lại muốn thắp một ngọn nến cho Lạc Hoa Y Y…”

 

〖 Thế giới 〗『 Tiếu Tình Không 』: “Có ai còn nhớ ‘Tiểu Tiên A Tinh’ đã được Vô Tình đại thần rịp lai năm nào kia không?”

 

〖 Thế giới 〗『 Ngốc Nhưng Mà Đáng Eo 』: “Nhớớớớớớớ! Quào ~ Dường như bổn cô nương đã hiểu ra được một điều gì đó!”

 

〖 Thế giới 〗『 Một Cục MOE Lười Biếng  』: “Tiểu Tiên A Tinh là ai? Cùng Tiểu tiên A Tấn là một người sao? Tân thủ đang hóng hớt xin được phổ cập giáo dục!”

 

〖 Thế giới 〗『 Vương Tiểu Minh 』: “Không phải, là một em gái được Vô Tình đại thần trả lời trên kênh thế giới từ rất lâu trước đó, sau này bị kẻ ghen người ghét đuổi giết đến nổi bỏ acc mà đi.”

 

〖 Thế giới 〗『 Một Cục MOE Lười Biếng  』: “Thật đáng sợ! QAQ ”

 

〖 Thế giới 〗『 Trang Sức Đeo Chân  』: “Thương Hỏa Thệ Thủy mới là vương đạo! Chán ghét Lạc Hoa Y Y! Thương Hỏa Thệ Thủy mới là vương đạo! Chán ghét Tiểu tiên A Tấn! Thương Hỏa Thệ Thủy mới là vương đạo! Chán ghét tất cả bánh bèo!”

 

〖 Thế giới 〗『 Ấm Áp Âm U 』: “Lầu trên *** *** có bệnh đấy à!”

 

〖 Thế giới 〗『 Ha Ha Miêu Đại Thiên Thần 』: “Đám con gái này phiền chết, mỗi ngày cứ Vô Tình đại thần lên Vô Tình đại thần xuống, đúng là bọn não tàn!”

 

〖 Thế giới 〗『 Mị Cười Đắc Ý 』: “Ha Ha Miêu Đại Thiên Thần: 238,123, ai muốn giết liền tổ đội.”

 

〖 Thế giới 〗『Ha Ha Miêu Đại Thiên Thần 』: “…”

 

 

Lạc Hoa Y Y yên lặng nhìn những dòng chữ liên tục nhảy lên trên kênh thế giới, mặc dù cô cũng ở trong đội, nhưng lại không tham gia đánh phó bản, cho nên sẽ không được lên TV cùng bọn họ, mà Tiểu Tiên A Tấn tuy chỉ là một Linh sủng, song vẫn là người chơi chân thực, nên hiển nhiên hệ thống sẽ ghi nhận đối phương.

 

Đám người ngoài cuộc dễ dàng đào bới một mảnh đau xót trong nội tâm cô, rồi lại nhanh chóng nói sang chuyện khác… Tiểu Tiên A Tinh, người kia Lạc Hoa Y Y cũng còn nhớ rõ, lúc còn để ý Vô Tình cô đã từng hỏi dò đối phương, vì sao lại trả lời “Tiểu Tiên A Tinh”, song khi ấy người kia hoàn toàn không đáp lại.

 

Hiện tại cô đã biết nguyên nhân, bởi vì cái tên kia chỉ khác tên vợ hắn duy nhất một chữ, cho nên hắn tưởng đối phương đã trở lại rồi.

 

Lạc Hoa Y Y cảm thấy, giờ phút này mình đáng thương hệt như “Tiểu Tiên A Tinh” phiên bản lỗi kia vậy, mọi người sẽ đồng tình với cô, chê cười cô, sau đó lại quay sang hâm mộ “Tiểu tiên A Tấn” nọ … Nhưng, mấy năm nay cô mới là người đứng bên Vô Tình, là người bầu bạn cùng hắn, là người trả giá hết thảy vì hắn, ấy vậy mà tại sao hắn lại không thèm để tâm?

 

Trong lúc nhất thời, cô có loại xúc động muốn lập tức rời đội, nhưng lại cảm thấy làm thế thật sự quá ngây thơ, cứ như thể thông qua loại hành vi này để thể hiện sự khó chịu của mình vậy. Thái độ vô lý nhường này, chính cô cũng còn không chấp nhận được… Chỉ là, trong đội lại không có một ai để ý tới tâm trạng của cô.

 

Đúng vậy, nhóm đại thần này sớm đã quen với chuyện người khác bàn luận về bọn họ, chơi game quan trọng nhất chính là vui vẻ, làm gì có ai mỗi ngày nhìn chằm chằm lên kênh thế giới để xem xét kẻ khác sẽ nói ra sao về mình đâu.

 

Hà Tấn cũng không ngoại lệ, cậu còn đang vui sướng vì lần đầu tiêu diệt được một con boss khổng lồ — Cảm giác cùng các chiến hữu kề vai sát cánh, sau đó giành được thắng lợi vẻ vang đối với cậu mà nói, chính là chưa bao giờ có!

 

Tuy cậu chỉ là một con sâu lười, còn chết đi sống lại vô số lần, nhưng không có một đội hữu nào cảm thấy cậu là gánh nặng… Câu cuối cùng mà Nhàn Vân nói ra kia ngược lại còn khiến cho cậu cảm thấy cái “chết” của mình có giá trị cực kỳ.

 

Đồng thời, cậu cũng vô cùng khiếp sợ khi chứng kiến Hoặc Minh hồi sinh Thương Hỏa ở những giấy phút cuối cùng rồi Thương Hỏa lại dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai để hồi sinh cậu, vốn cậu còn tưởng mình chết chắc rồi nữa chứ!

 

Được trở thành một phần của đoàn đội thực là tốt, hơn nữa mỗi một người trong đội đều trâu chó hơn mình gấp vạn lần!

 

Cửu Điện Hạ: “Đã nói không sao rồi mà, ha ha, thế nhưng có phải mấy lời trăn trối của Hoặc Minh cẩu huyết lắm hay không?”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Tiểu tiên A Tấn 』: “Đúng vậy! Nhưng mà vì sao Hoặc Minh lại hồi sinh cho Thương Hỏa?”

 

Cửu Điện Hạ: “Thì đã bảo Hoặc Minh là anh của Vô Tình mà!”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Thệ Thủy °』: “Chú mày đừng đùa người ta nữa, đây là quy tắc phó bản đặt ra, nếu sau khi đợt sóng bạo kích thứ ba của boss kết thúc mà vẫn còn hơn một người chơi sống sót, boss sẽ trực tiếp tụt máu trong nháy mắt, kế đó hồi sinh người chơi Ma tộc đã chết ở trong phó bản.”

 

… Thiết lập cực kỳ hay nha! Nếu lúc ấy chỉ còn lại có một người chơi thì đối phương sẽ bị Hoặc Minh xử lý nhanh gọn, phó bản xem như thất bại hoàn toàn.

 

Trong『 Thần Ma 』, sau khi hạ gục boss, người chơi sống sót ở trong phạm vi công kích ngoại trừ nhận được một lượng lớn kinh nghiệm ra thì đều có cơ hội sờ quái, không cần tung xúc xắc, cũng không cần đội trưởng phân phối phần thưởng mà dựa vào “nhân phẩm” của mình, sờ được cái gì thì liền có ngay cái đó. Đây cũng là lý do Tần Dương muốn hồi sinh A Tấn ở thời khắc cuối cùng, chứ không đơn giản vì muốn được cùng cậu lên TV.

 

Đương nhiên, trong lúc sờ quái, nếu người chơi vớ được cực phẩm thì sẽ lên TV thêm lần nữa thôi. Đó xem đi, mấy người bọn họ vừa mới sờ xong, kênh thế giới liền nhảy ra ba cái thông báo nóng hôi hổi.

 

〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Thương Hỏa Vô Tình 』 giết chết Hoặc Minh, đạt được 1 viên 『 Đá U Minh 』!

 

〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Nhàn Vân 丶 』 giết chết Hoặc Minh, đạt được 『 Thần trượng Hỏa diễm 』!

 

〖 Thế giới 〗 Người chơi 『 Thệ Thủy °』 giết chết Hoặc Minh, đạt được 1 viên 『 Thủy tinh tím 』!

 

Cửu Điện Hạ kêu lên: “Đệt! Các ông hack nhân phẩm đấy à! Tđn toàn là thứ tốt vậy!”

 

Thệ Thủy: “Thủy tinh tím anh không dùng tới, nhiều nhất thì bán được một ngàn kim tệ thôi, chú mày cần thì anh cho… Vô Tình và Nhàn Vân mới gọi là vơ được hàng tốt.”

 

Hà Tấn nghe được mà khóe miệng không ngừng run rẩy, món đồ đắt tới một ngàn kim tệ mà không nghĩa lý gì…

 

Cửu Điện Hạ: “Vô Tình tại sao mày lại mò được Đá U Minh!”

 

Thương Hỏa cười nói: “Hắn không phải là anh của tao sao, đương nhiên phải khách khí với tao một chút.”

 

Mọi người: “…” Ngứa đòn quá!

 

〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Tôi chỉ nhặt được một lá bùa dịch chuyển tức tời, còn có một quyển 『 Kỹ năng làm món gà nướng muối tiêu 』! Hoặc Minh thế mà thích ăn gà nướng muối tiêu như vậy! Cái này tôi đã có đến mấy bản rồi!”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Xem ra hắn là muốn bảo em học nấu cơm.”

 

Tần Dương hỏi Hà Tấn: “A Tấn, em thế nào, nhặt được cái gì?”

 

Hà Tấn yên lặng mở ba lô sau đó trả lời trên kênh đội ngũ: “2 viên Đại hoàn đan.”

 

Mọi người: “Phụt –!”

 

Cửu Điện Hạ cười to: “Không phải chứ, vận may của em gái cũng thực là quá kém!”

 

Đại hoàn đan là dược bù máu cấp thấp, có thể tùy tiện mua ở bất cứ NPC bán thuốc nào, thậm chí còn là loại rẻ tiền nhất, cho nên nhặt được cái này cũng xem như chả nhặt được cái gì hết!

 

Cửu Điện Hạ: “Trong lòng anh đây đã cảm thấy cân bằng hơn rất nhiều ~ ”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Tôi cũng cân bằng lại rồi! ~\(≧▽≦)/~ ”

 

Hà Tấn: “…” Vì sao vận may của mình lại cùi bắp như vậy, chẳng lẽ là vì làm sâu lười hay sao? Orz…

 

Lạc Hoa Y Y không ở trong phó bản, không nghe được thanh âm của chức năng voice chat, chỉ có thể nhìn thấy vài đoạn tán gẫu trên kênh đội ngũ, song cô cũng đã đoán được chuyện gì xảy ra. Trong thoáng chốc, chẳng biết vì sao, cô cũng thấy cân bằng hơn rất nhiều…

 

Tần Dương phát hiện đã sắp đến mười một giờ, liền nói với mọi người: “Thời gian không còn sớm, tôi và A Tấn lui đội trước.”

 

Cửu Điện Hạ: “Được nhaaaaa ~ Chị dâu Tiểu Bạch đi thong thả, lần sau lại cùng chơi game nhé!”

 

Thệ Thủy: “Xin chào ~ ”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Dã Hạc 丶 』: “Chúng ta cũng nên ngủ thôi, mọi người ngủ ngon.”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Nhàn Vân 丶 』: “Bye bye.”

 

… Chúng ta? Hà Tấn nhìn dòng chữ Dã Hạc gửi qua, tò mò nghĩ, hai người nọ thế mà còn ngủ chung một chỗ à…

 

Xong đâu đấy, cậu cũng gửi đi một câu tạm biệt trên kênh đội ngũ rồi cùng Thương Hỏa đồng thời thoát đội.

 

Trong thoáng chốc tổ đội chỉ còn lại Cửu Điện Hạ và Lạc Hoa Y Y, Cửu Điện Hạ vốn cũng muốn rời đi lại thấy Lạc Hoa Y Y vẫn ở đó, mới lên tiếng hỏi: “Em chưa ngủ hả?”

 

Rốt cuộc cũng có người lưu ý đến mình, tâm như tro tàn của Lạc Hoa Y Y dường như lại bắt đầu nhen nhóm!

 

〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “Ừm… Em không ngủ được.”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Sao thế? Mọc mụn thanh xuân rồi? Hay là tới tháng vậy hả!”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “…”

 

Tia lửa mong manh vừa mới dấy lên lại bị mấy câu nói bâng quơ của Cửu Điện Hạ hồn nhiên dập tắt… Tâm sự với kẻ có chỉ số cảm xúc bằng không chẳng thà vạch đầu gối nói chuyện cho rồi.

 

〖 Đội ngũ 〗『 Lạc Hoa Y Y 』: “Không phải, không có gì đâu, anh ngủ trước đi.”

 

〖 Đội ngũ 〗『 Cửu Điện Hạ 』: “Ồ, được, em gái ngủ ngon ~O(∩_∩)O ”

 

Lạc Hoa Y Y: “…” Ầyyyyyyy ~~~

 

Bên kia, sau khi Tần Dương và Hà Tấn rời khỏi đội ngũ cũng chưa vội vàng out game, Tần Dương dẫn người nọ bay về tiên giới: “Đánh phó bản có vui không?”

 

Tiểu tiên A Tấn: “Ừ, vui lắm.” Chỉ là vận may của cậu không có bao nhiêu, tuy nhiên có thể ôm nhiều móng giò to bự mà tiến vào phó bản cao cấp như thế, Hà Tấn cũng đã cảm thấy thỏa mãn rồi, làm người không thể quá tham lam được đâu nha…

 

Tần Dương: “Ha ha, vậy lần sau lại mang em đi đánh phó bản.”

 

Tiểu tiên A Tấn: “Đừng, trước tiên chúng ta cứ luyện cấp đi, tôi không muốn làm sâu lười mãi.”

 

“Được, vậy trước hết sẽ luyện cấp.” Tần Dương cười cười, nghĩ, xem ra Hà Tấn vẫn có hứng thú với trò chơi này… Cứ chờ xem đến lúc đó hắn làm sao dạy dỗ đối phương thành Linh sủng lợi hại nhất toàn server đi!

 

Hà Tấn cảm ơn vì Thương Hỏa đã mang mình đi đánh phó bản, song người kia lại nói: “Không cần cảm ơn, cứ gọi một tiếng ‘chồng’ là được rồi.”

 

Tiểu tiên A Tấn: “…”

 

Đến tiên giới, hai người hàn huyên thêm vài câu, lúc chuẩn bị out game, Thương Hỏa hỏi: “Ngày mai có online không?”

 

Tiểu tiên A Tấn: “Không được, tôi có chút việc… Tối thứ hai sẽ lên.”

 

Thương Hỏa: “Ừ.”

 

Nhìn vào chữ “Ừ” kia, đột nhiên Hà Tấn cảm thấy cảm xúc của Thương Hỏa có phần xuống dốc… Ma xui quỷ khiến thế nào, cậu lại đánh xuống một câu ngay trong khung đối thoại: “Ngủ ngon nhé chồng.”

 

Hà Tấn với một đống lễ tiết rơi đầy mặt đất không dám chờ Thương Hỏa trả lời đã vội vàng đỏ mặt out game!

 

Đóng máy tính, cậu vừa đi đánh răng rửa mặt, vừa hồi tưởng lại những chuyện trong game. Khoảng thời gian ở bên Thương Hỏa này đã gợi lại không ít ký ức của tám năm về trước… Cậu cảm giác Thương Hỏa thật sự đã thay đổi rất nhiều, hình như trước đây người nọ tương đối đơn thuần, thế mà hiện tại lại trở nên có chút xấu xa, còn thường xuyên trêu chọc mình nữa… Khụ, trưởng thành rồi thực đúng là không hề đáng yêu nha! (=_=)

 

Vào lúc chuẩn bị lên giường, Hà Tấn mới nhìn thấy một cái tin nhắn mới mà Thương Hỏa gửi đến qua ME, thời gian nhắn là năm phút đồng hồ trước đó —

 

Thương Hỏa: “Ngủ ngon mơ ngọt, vợ yêu. ^ ^ “

One comment on “Vẫn chờ người online – Chương 28

  1. Ngọt chết tôi rồi @@

     

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *