Vẫn chờ người online – Chương 69

 

Anime Boy:

VẪN CHỜ NGƯỜI ONLINE

Chương 69: Hệ thống gia viên

Edit: Mimi – Beta: Chi

*****

Thời điểm ra khỏi đấu trường, Hà Tấn bất chợt nhìn thấy loa thông báo Thương Hỏa phát —

 

〖 Loa 〗『 Thương Hỏa 』: “Thương Hỏa và A Tấn chúc Copenhagen Darth cùng Lạc Hoa Y Y tân hôn khoái hoạt.”

 

Một câu chúc phúc đặc biệt công thức hoá, quy củ hóa, cứng nhắc hóa, có lệ hóa, ngay cả một dấu chấm than hoặc ký hiệu biểu tình cũng đều không có.

 

Gửi xong một lời này, Thương Hỏa lại phóng một cái “Pháo hoa toàn server”. Loại pháo hoa này được bán trong thương thành với giá là 9990 điểm khoán, tương đương với 999 đồng, thời điểm phóng ra sẽ được thông báo trên kênh thế giới, đồng thời khiến cho tất cả game thủ đang online khắp toàn server thấy được hiệu ứng ở trên bầu trời, duy trì liên tục một phút đồng hồ. Là một vật phẩm chỉ có giá trị làm màu hệt như hoa hồng, nên cái pháo hoa toàn server này cũng tương tự 999 đóa hoa hồng, bị người chơi ném vào hạng mục vật phẩm chuyên dụng của đám đại gia.

 

Có điều trong tối hôm nay, loại pháo hoa này đã xuất hiện vài lần rồi, trong đó có một cái là Cửu Điện Hạ thay mặt cho nhóm bạn ở khu Một cũ phóng lên.

 

Người chơi khắp thế giới chờ đợi cả một tối, vừa xem náo nhiệt vừa bồ hóng ở topic tường thuật trên diễn đàn, mong chờ Thương Hỏa Vô Tình ra mặt. Vì thế cho nên, thời điểm nhìn thấy Thương Hỏa phát loa chúc phúc, quần chúng nhân dân lập tức trở nên điên cuồng — Một nam chính nữa rốt cuộc cũng lên sàn rồi!

 

Nhưng mà bọn họ đợi hơn mười phút, lại chỉ đợi được một cái pháo hoa, thế này coi như xong việc rồi à? Lạc Hoa đầu bạc đâu? Hagen Darth đâu? Tại sao ai cũng không hề ho he một tiếng? Quần chúng tôi cũng cởi ra rồi mà các người chỉ diễn được có vậy thôi hảảảảảảả?

 

Đám game thủ ngoài cuộc bắt đầu ồn ào, biểu tình réo gọi Hagen Darth ra mặt, thậm chí có một đám người còn ném những bình luận kiểu như Hagen Darth đầu đội nón xanh chân đi dép rách hòng đẩy mâu thuẫn trở nên gay gắt, cũng có người nói Lạc Hoa Y Y tự đa tình, hoặc mắng Thương Hỏa là cặn bã phụ lòng thiếu nữ. Nói chung, tình hình đã hỗn loạn đến mức khiến cho người ta không đành lòng nhìn thẳng!

 

Thương Hỏa không quan tâm tới việc người khác đánh giá mình như thế nào, cho nên mặc kệ bọn họ gào thét ra sao, hắn vẫn thờ ơ, cũng chẳng có tâm tình đi xem hôn lễ mà trực tiếp dắt theo A Tấn trở về đảo Thái Phượng làm nhiệm vụ vợ chồng.

 

Thế nhưng bạn bè của Hagen Darth thì lại không thể nhắm mắt làm ngơ, lão đại của bọn hắn thành hôn đã đủ chấn động rồi, vậy mà còn bị người chơi phỉ nhổ, quả thực rất bực mình! Huống hồ mấy cái danh hiệu “nón xanh” với lại “dép rách” cũng không phải thứ mà một người đàn ông có thể nhẫn nhịn được! Vì thế cả đám sôi nổi xúi bẩy Hagen Darth đi thách đấu Thương Hỏa Vô Tình.

 

Mà Hagen Darth cũng là trong lòng có nỗi khổ không thể nói ra. Trước đó vài ngày, hắn đã thuê người post bài trên diễn đàn chính thức của game, xây dựng cho Thương Hỏa Vô Tình hình tượng một tên cặn bã phụ lòng người đẹp. Ban đầu, vốn có rất nhiều người mắng chửi Vô Tình, nhưng kế tiếp, tình thế đột nhiên nghịch chuyển, một đám lấy thân phận người chứng kiến tất cả sự việc bỗng nhảy ra bảo thái độ của Vô Tình đối với Lạc Hoa là rất rõ ràng, ngược lại đẩy Lạc Hoa vào vực đen bị bôi nhọ…

 

Được rồi, cuối cùng thì mục đích của hắn đã đạt thành, Lạc Hoa thương tâm vô kể, gục nhập vào ngực hắn, đồng ý trở thành người của hắn, nhưng mà hắn không ngờ, người chơi còn nhớ đến mấy cái tin vịt trong topic kia, cho rằng Lạc Hoa Y Y không trong sạch… Đây chẳng phải chính là tự bê đá nện chân mình ở trong truyền thuyết đó sao?

 

Dưới sự giựt giây của đám bạn, rốt cuộc Hagen Darth không chịu nổi nữa mà phát loa —

 

〖 Loa 〗『 Copenhagen Darth 』: “Vô Tình, ngày vui của đồ đệ, tại sao ông không tới? Chúng tôi đã an bài một vị trí siêu đẹp cho ông rồi nha!”

 

Đám game thủ hóng chuyện thấy Hagen Darth trực tiếp điểm danh Vô Tình, liền sôi nổi mà trầm trồ khen ngợi, kịch bản chính xác phải là như vậy!

 

Giờ phút này Tần Dương đang làm nhiệm vụ giết quái trên đảo Tiên Nhân với A Tấn, trong lòng lại phiền muộn vì mâu thuẫn với cậu hôm nay, vừa thấy loa Hagen Darth phát, thật sự không muốn trả lời, thậm chí cái loa cùng pháo hoa trước đó cũng chỉ mang tính chất đối phó mà thôi.

 

Cuối cùng vẫn là Hà Tấn lên tiếng nhắc nhở: “Này, cậu thực sự không đến xem một chút sao?”

 

Thương Hỏa liếc mắt nhìn đối phương một cái: “Em hy vọng anh đi xem à?”

 

Bản thân Hà Tấn cũng không rõ, rốt cuộc mình hy vọng hay không hy vọng, việc này cơ bản có liên quan gì tới cậu đâu, trước đây Thương Hỏa đã nói rồi, vấn đề nằm ở Lạc Hoa, nên Thương Hỏa không đi có lẽ cũng vì muốn tránh hiềm khích nhỉ? Thế nhưng bọn họ vốn là bạn… chẳng lẽ thực sự là tại mình?

 

Sặc, Hà Tấn không muốn nghĩ nhiều, lắc đầu nói với Thương Hỏa: “Không, cậu không muốn đi thì không đi thôi, dù sao tôi cũng ở cùng với cậu.”

 

Tần Dương bị một câu “tôi ở cùng cậu” kia làm cho vui vẻ, tâm tình cũng nhờ thế mà tốt hơn rất nhiều, thuận tay xoa xoa đầu tiểu shota A Tấn. Hành vi này không tính là ái muội, mà Hà Tấn dường như cũng hưởng thụ vài phần.

 

Đúng lúc này, Hagen Darth lại không nhịn được mà phát loa —

 

〖 Loa 〗『 Copenhagen Darth 』: “Vô Tình, off rồi sao?”

 

Trong game, mặc dù không thêm bạn tốt cũng có thể tra được trạng thái của đối phương, nên khi Hagen Darth nói vậy cũng không phải đơn thuần hỏi Tần Dương off hay onl, tất cả mọi người đều nhìn ra được hắn đang khiêu khích — Ngay cả một câu cũng không chịu hồi đáp, thực dễ sợ mà!

 

Năm giây sau, loa mới của Thương Hỏa đẩy trôi loa của Hagen.

 

〖 Loa 〗『 Thương Hỏa 』: “Đang bận, có việc thì nói.”

 

Khán giả hộc máu tập thể…

 

〖 Thế giới 〗『 Tương Ái Tương sát 』: “Ngữ khí của đại thần quá được…”

 

〖 Thế giới 〗『 Trụ Giai Ngân 』: “Trợn mắt há hốc miệng.jpg ”

 

〖 Thế giới 〗『 A Nhã 』: “Có việc thì nói… thì nói… nói… nói… Được vkl!”

 

〖 Thế giới 〗『 Kem Ốc Quế Giá Cao 』: “Ha ha ha ha~ Phỏng chừng bạn Darth bị chọc đến bùng nổ rồi!”

 

〖 Thế giới 〗『 Thệ Thủy 』: “Cách nói chuyện của Vô Tình vẫn luôn cao lãnh như vậy, các bạn trẻ cũng hơi ngạc nhiên quá rồi. ╮(╯_╰)╭ ”

 

〖 Thế giới 〗『 Bỉ Ngạn Quân 』: “A a a Thệ Thủy đại thần — A a a chụp ảnh chungggggg! ! !”

 

〖 Thế giới 〗『 Thư Di Nhã 』: “Đệt mợ! Đây là Thệ Thủy thật à? Vây xem!”

 

〖 Thế giới 〗『 Cửu Tiên 』: “Thệ Thủy, thiếm là thụ đúng hơmmmmm? XD ”

 

 

Hagen Darth thật sự bị chọc giận. Một tháng trước khi đang PK trực tuyến, Thương Hỏa Vô Tình nói một câu “vợ tôi đến” rồi trực tiếp ném cho hắn hai chữ “GG”, khiến hắn thành trò cười của khán giả, bây giờ một câu bâng quơ “có việc thì nói” của đối phương, lại một lần nữa đẩy hắn vào tình cảnh tựa như bị khinh miệt hoàn toàn. Mẹ nó chứ, tốt xấu gì hắn cũng là cao thủ hạng hai toàn server, Vô Tình có ý gì đây, khinh thường hắn hả?

 

〖 Loa 〗『 Copenhagen Darth 』: “Lần trước vợ ông đến, trận PK của chúng ta còn chưa có hồi kết, hôm nay thừa dịp ngày lành tháng tốt, lại giao hữu một trận đi, OK?”

 

〖 Thế giới 〗『 Cỏ Xanh Mềm Mại 』: “A a a ~ Rủ PK kìa ~~~ Quá cmn kích động nha!”

 

〖 Thế giới 〗『 Bổn Vương Quá Đập Choai 』: “Lá gan của Hagen Darth thật lớn, chết thì phải nàm thao, đêm tân hôn đó nha, sẽ mất mặt lắm đấy.”

 

〖 Thế giới 〗『 Sương Mờ Dưới Trăng Khuya 』: “Đúng vậy, chẳng phải Vô Tình là vua PK bách chiến bách thắng sao? Tên kia bị tức đến mụ đầu rồi hả?”

 

〖 Thế giới 〗『 Huyền Ba Lý 』: “PK giao hữu thôi mà, chắc không biết chết đâu, hẳn là sẽ dừng tay đúng lúc chứ nhỉ?”

 

〖 Thế giới 〗『 Chén Trà Hoa 』: “Ông xã ~ Ông xã ~ Mau mau ứng chiến! Ông xã ~ Ông xã ~ Mau mau ứng chiến!”

 

 

〖 Loa 〗『 Thương Hỏa 』: “Ngày vui không nên để máu chảy đầu rơi, vì tình cảm vợ chồng của hai người, hôm khác đi.”

 

Mọi người hộc máu lần thứ hai…

 

Đại thần đừng đứng đắn như vậy được không, cũng không phải kết hôn thực sự cơ mà. Kỳ thực trong game có rất nhiều người kết hôn xong liền tổ chức PK giao hữu, chủ yếu nhằm khuấy động bầu không khí thôi…

 

Mặc dù rất nhiều người vây xem bắt bóng bắt gió mà phỏng đoán, sở dĩ Vô Tình từ chối đối chiến không phải vì Lạc Hoa Y Y, nhưng cũng không ít người chơi lý trí nhìn thấy những lời này, liền hiểu Vô Tình căn bản là khinh thường đám người phe địch thủ, bọn họ cũng không hy vọng Vô Tình ứng chiến, nếu hắn thực sự đồng ý, ngược lại cũng không giống với tác phong của hắn thường ngày.

 

Từ đầu đến cuối, Lạc Hoa Y Y chưa từng ra mặt, người chơi hóng náo nhiệt trên kênh thế giới thêm một lúc lâu, phát hiện không có gì hay ho xảy tới tiếp theo, cũng đành hành quân lặng lẽ.

 

Mà Hagen Darth tức đến nội thương thì âm thầm phát thệ trong lòng, một ngày nào đó, hắn nhất định đem những sỉ nhục mình nhận được hôm nay nhân lên gấp bội rồi ném trả cho Thương Hỏa Vô Tình!

 

Ngay khi hôn lễ của Kem Ly và Lạc Hoa Y Y sắp sửa hạ màn, khung thông báo của hệ thống đột nhiên xuất hiện một tin tức mới — Chúc mừng vợ chồng người chơi 『 Thương Hỏa 』, 『 A Tấn 』 đã kiến tạo thành công gia viên trong 『 Thần Ma 』, mở ra hệ thống nhà cửa và nông trại!

 

Đúng rồi, hôm nay vừa đủ một tuần, gia viên của Thương Hỏa và A Tấn ở gần thác Ngâm Thủy đã được kiến thiết xong!

 

Quần chúng nhân dân vừa mới mất dần hứng thú trong phút chốc lại căng mắt ra nhìn — Hệ thống gia viên? Cái méo gì thế vậy?

 

Đám Thệ Thủy, Cửu Điện Hạ là những người đầu tiên gửi tin nhắn hỏi thăm, Thương Hỏa báo tọa độ cho bọn hắn, thế là một nhóm bạn bè trong game tụ tập đến vây xem. Vừa thấy mảnh đất phụ cận vườn trà trên Tiên giới bỗng mọc lên một cái biệt thự nho nhỏ, cả bọn giật mình kinh ngạc vô cùng!

 

Cửu Điện Hạ: “Thế mà có thể xây nhà ở trong game? Vô Tình, mày quá trâu bò rồi đấy!”

 

Thệ Thủy: “Xây hết bao nhiêu tiền vậy?”

 

Thương Hỏa vừa giải thích qua loa về hệ thống gia viên cho bọn hắn, vừa chào mời cả bọn vào thăm nhà. Mấy người cảm khái ngập lòng, Dã Hạc còn nói: “Kỳ thực cũng không đắt, những người không mua nổi nhà ở ngoài đời hoàn toàn có thể vào game xây biệt thự, buổi tối tùy tiện tìm một cái nhà nghỉ re rẻ, đội mũ giáp, lên giường nằm, thế là có thể trực tiếp xuyên tới căn biệt thự cấp cao của mình rồi!”

 

Cửu Điện Hạ: “Ý tưởng này của ông rất tuyệt!”

 

Mọi người lên tới lầu hai, vừa định đẩy cửa một gian phòng ra xem thử, không ngờ trước mắt mỗi người lại hiện lên một dòng gợi ý: “Phòng này chỉ có vợ chồng chủ gia viên mới có thể vào.”

 

Cửu Điện Hạ cười xấu xa: “Đậu má, còn có phòng vợ chồng?”

 

Thương Hỏa: “Ừ, vợ chồng ở chung phòng có thể gia tăng độ thân mật.”

 

Một đám đàn ông độc thân bày tỏ… bọn họ căn bản không biết “điểm thân mật” dùng làm cái khỉ gì? (=_=)

 

Hà Tấn không có mặt mũi đón nhận ánh mắt đánh giá bọn hắn phóng lên người mình và Thương Hỏa, lặng lẽ chạy ra ngoài, cưỡi tọa kỵ đi xuống Hoàng thành ở Phàm giới mua đồ ăn. “Tân gia” không có gì chiêu đãi khách khứa, nên cậu xuống Phàm giới sắm sửa vài hộp thực phẩm mang về.

 

Dã Hạc đi khắp nơi nhìn nhìn ngó ngó, hâm mộ nói: “Anh à, nơi này tuyệt quá, chúng ta cũng xây một cái đi!”

 

Cửu Điện Hạ liếc mắt nhìn Dã Hạc: “Phải là vợ chồng mới xây được, hai người định kết hôn à?”

 

Lúc này, Ly Lạc đã hóa thân thành gấu mèo, giương mắt nhìn chằm chằm vào Dã Hạc, rốt cuộc hỏi ra vấn đề mà mình ngày một nghi hoặc nhiều hơn: “Nhân yêu, rốt cuộc cậu là nam hay nữ vậy?”

 

Dã Hạc: “…”

 

Sau khi Hà Tấn trở về, thấy gấu mèo Ly Lạc đang điên cuồng lăn lộn trong sân nhà mình, mà Thệ Thủy và những người còn lại thì ngồi ở trên ghế mây dưới cây hoa đào tán dóc. Vừa vặn cậu nghe thấy hắn lẩm nhẩm một câu thơ: “Khách đi nơi nao chưa trở lại – Đứng dựa hàng rào đón gió thu(*).”

(*) Nguyên văn: “Đa thiểu thiên nhai vị quy khách – Tẫn tá ly lạc khán thu phong”

 

Hà Tấn mở tất cả mấy gói mứt quả, bún tiết vịt và bánh bao ra rồi đặt lên mặt bàn mời mọi người thưởng thức, vừa nghe bọn hắn tiếp tục nói chuyện, vừa nhìn kia đống đất bùn hình Ly Lạc nọ.

 

Cửu Điện Hạ: “Nha, trong hai câu thơ này có tên con gấu mèo nhà anh.”

 

Ly Lạc ngồi dậy nói: “Tên game của tôi chính là xuất phát từ hai câu thơ này mà.”

 

Cửu Điện Hạ: “Không thể ngờ được chú mày còn rất có văn hóa nhé ~ ”

 

Ly Lạc: “Tùy tiện nhìn thấy trong cuốn 《 Ba trăm bài thơ Đường 》 thôi, hê hê!”

 

Cửu Điện Hạ: “…”

 

Thệ Thủy tủm tỉm cười hỏi Ly Lạc: “Vậy em còn nhớ bài thơ này tên là gì không?”

 

Ly Lạc: “Tên gì? Đã sớm quên.”

 

Thệ Thủy rung đùi, đắc ý nói: “Tên là 《 Cúc hoa 》.”

 

Mọi người: “…” Khụ, làm sủng vật của Thệ Thủy cũng thực đáng thương. (=_=)

 

Hà Tấn đem hạt giống đậu đỏ và mầm măng thu được lúc trước ném vào trong đất, lại chọn ra một ít gạo để làm “Bánh trúc nhu hương”, bất tri bất giác Thương Hỏa bỗng xuất hiện sau lưng cậu, thấp giọng hỏi: “Em có thích căn nhà này không?”

 

Hà Tấn gật gật đầu, nhưng nghĩ tới mục đích chính khi Thương Hỏa dẫn mình đi xây dựng cái gia viên này, bỗng dưng mặt lại đỏ bừng lên.

 

Thương Hỏa trầm mặc một hồi, lại hỏi: “Có phải ngay cả ở chung phòng cũng không được?”

 

 

/Mi/ Đứa nào nói anh Thủy là thụ chị sẽ chém đứa ấy :v anh Thủy mãi mãi là tổng công cuồng Cúc hoa :v  

3 comments on “Vẫn chờ người online – Chương 69

  1. Anh Thủy là phúc hắc công mà, cực hắc cựa hắc =))

     
  2. Trái tim thiếu nữ đọc truyện ngược bình thường như ăn cơm bữa mà đọc bộ này dù chưa thấy ngược gì hết nhưng trái tim đang vỡ tan tành vì không xác định được cp (╥﹏╥) anh Thủy ơi! em Cửu ơi! ಥ‿ಥ
    P/s: thấy có tên có chữ ốc quế làm nhớ tới ốc quế sầu riêng! Ốc quế sầu riêng ( ╹▽╹ )

     

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *