Mỗi ngày tình địch đều đẹp hơn – Chương 10

 

MỖI NGÀY TÌNH ĐỊCH ĐỀU ĐẸP HƠN

Chương 10

Edit: Mimi – Beta: Chi

*****

Thẩm Kim Đài im lặng hai năm, nhưng gần đây lại có nhiều động thái.

 

“Thẩm Kim Đài thật sự muốn quay lại sao, mấy hôm nay liên tục hết sóng này đến sóng khác.”

 

“Là ĐCĐR mà mấy người đang lan truyền phải không?”

 

“Lầu trên có thể đừng viết tắt không, mỗi lần dạo weibo đều mất nửa ngày vẫn không dịch được!”

 

“Chẳng hiểu sao lại có thông tin này, chưa cần nói hiện giờ Thẩm Kim Đài flop tới mức nào, dù không flop, hắn cũng không có khả năng đóng cùng một phim với Bạch Nguyệt Quang mà nhỉ?”

 

“Vì sao lại có tin này hả? Ha ha ha! Còn có thể vì sao, flop sml rồi, muốn trở lại showbiz nên đành bú fame Bạch Nguyệt Quang thôi! Bọn fan Kim còn réo Bạch Nguyệt Quang nữa thì đốt nhà nhé!”

 

“Giờ Bạch Thanh Tuyền hot như vậy, sao có thể để đối thủ một mất một còn của mình bú fame, không cần suy nghĩ cũng biết đây nhất định là tin giả!”

 

“Fan của Bạch Nguyệt Quang thật không biết xấu hổ, nói không chừng Thẩm Đầu Hoa người ta cũng chẳng thèm đi làm nền cho Bạch Thanh Tuyền đâu.”

 

“Tin phim là giả, nhưng tin Thẩm Kim Đài quay lại chắc chắn là thật. Hắn vừa mở lại Weibo rồi, Weibo của hắn không có động tĩnh gì suốt mấy năm, đột nhiên lại sống động như thế, nhất định là muốn quay lại showbiz!”

 

“Tin Thẩm Kim Đài vừa đăng trên Weibo có ý gì, nội dung bao hàm cả biệt danh Thẩm Đầu Hoa của hắn sao?”

 

“Ha ha ha, thím không nói tôi còn không nghĩ theo hướng đó, thím nói tôi mới nhận ra, đúng là trên đầu hắn có một đóa hoa hồng!”

 

“Đây là muốn tẩy đen thành trắng đúng không?”

 

“Hắn còn tẩy trắng được sao, gei là xác cmn định rồi!”

 

“Showbiz này còn ai kinh tởm hơn hắn? Hắn thuê người bôi nhọ Bạch Thanh Tuyền, cuối cùng bị lột đến tận quần lót! Fan Kim có phải đã quên tại sao anh nhà chúng mày lại có cái tên Thẩm Đầu Hoa đúng không?!”

 

Thẩm Kim Đài vừa lên mạng đã bị chửi đến nỗi phải vội vàng tắt điện thoại đi.

 

Trong những trường hợp như thế này, cách đối phó hiệu quả nhất chính là mặc kệ!

 

“Sắp tới cậu đừng đăng Weibo, tôi thấy có nhiều người đã đoán được chuyện cậu tham diễn Đông Cung.” Lý Mỹ Lan nói trong điện thoại: “Cậu nhịn thêm vài ngày nữa, thứ sáu khởi quay xong sẽ tổ chức họp báo, chúng ta phải tranh thủ để phát súng đầu tiên thành công.”

 

Trước khi chính thức quay lại showbiz, nghệ sĩ không thể im hơi lặng tiếng, như thế sức hút sẽ rất thấp. Nhưng cũng không được gây động tĩnh lớn, mọi người đều biết thì sẽ khó giật title.

 

Hiện giờ độ hot đã tăng dần, đến lúc sẽ trực tiếp nổ tin. Ngày xưa Thẩm Kim Đài đã từng chiếm top 1 lưu lượng, giờ quay lại showbiz cũng không cần thuê người dẫn dắt truyền thông. Lý Mỹ Lan tin sức nóng từ tin tức này cũng đủ làm nổ tung hot search!

(*) Lưu lượng: chỉ những minh tinh sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu.

 

Thẩm Kim Đài dứt khoát tắt điện thoại, toàn tâm toàn ý ở nhà xem kịch bản. Đọc hết hai mươi tập đầu, hắn thật sự vô cùng ngứa ngáy, rất muốn xem đoạn tiếp theo của câu chuyện.

 

Nhưng dù là diễn viên thâm niên hạng nhất như Dương Lý Chi cũng hiếm khi được xem toàn bộ kịch bản. Có thể do muốn giữ bí mật, cũng có thể vì đoạn sau còn chưa viết xong. Đây là chuyện bình thường trong nghiệp diễn, Thẩm Kim Đài hiểu, chỉ là lơ lửng nửa vời nên rất tò mò muốn biết hướng phát triển của kịch bản thôi.

 

Nôn nóng khó kìm, hắn quyết định search một vài thông tin liên quan đến “Đông Cung đến rồi”, thật không ngờ, phim này lại được cải biên từ một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng.

 

Những lúc rảnh rỗi, Thẩm Kim Đài thích nhất là đọc tiểu thuyết, cho nên hắn lập tức tìm nguyên tác để xem.

 

“Đậu má.”

 

Thế mà nguyên tác lại bị xếp vào chuyên mục 18+ trên web!

 

Không phải là một tác phẩm tràn ngập cảnh nóng đấy chứ?!

 

Thẩm Kim Đài tiếp tục xem, sau đó phát hiện đây là một bộ tiểu thuyết có nội dung cung đấu đặc biệt hay nhờ sự kết hợp tài tình giữa chính kịch và tình cảm. Phải nói thêm là tác giả vô cùng lớn mật, dám cài BL lẫn với BG. Nội dung tiểu thuyết và kịch bản cải biên đã có sự khác biệt rất lớn, trong nguyên tác, đất diễn của vai phụ do hắn đóng nhiều hơn, thậm chí còn có rất nhiều phân đoạn phấn khích, nhưng khi cải biên lại được chuyển sang cho nữ chính.

 

Việc này cũng hợp tình hợp lý, địa vị của Dương Lý Chi cao như vậy, đất diễn phải nhiều cô mới nhận vai.

 

Thẩm Kim Đài đọc đến quên ăn quên ngủ, cho tới cảnh nóng của Thái giám Lý Tự và phế Thái tử.

 

Hắn tự nhận là đã đọc rất nhiều truyện, nhưng truyện có Thái giám thì mới gặp lần đầu. Đụng tới phương diện này, tác giả bỗng trở nên chăm chỉ, dạo đầu đã viết hơn ngàn chữ, Thẩm Kim Đài đọc mà mặt đỏ tai hồng, xấu hổ không dám nhìn tiếp nữa.

 

Khẩu vị cũng mặn quá rồi, Thái giám bị thiến, đương nhiên tiết mục trên giường sẽ không giống bình thường. Tác giả còn mạnh tay vung bút, mô tả kỹ phần thiếu hụt trên thân thể Lý Tự, ngược lại khiến Thái tử Chu Anh càng thêm yêu thích.

 

Thái tử ngây thơ và những ham mê mặn mòi, má ơi.

 

Thẩm Kim Đài bỏ điện thoại xuống, không dám đọc thêm nữa.

 

Lại nói, trong kịch bản hai mươi tập đầu tiên, người hắn diễn chung nhiều nhất không phải nữ chính Dương Lý Chi, cũng chẳng phải nam chính Bạch Thanh Tuyền mà là nam thứ số ba – Thái tử Chu Anh.

 

Người đóng Chu Anh là ai, hắn còn chưa được biết đâu.

 

Năm nay, “Đông Cung đến rồi” là bộ phim cổ trang trong nước được đầu tư quy mô nhất, đoàn phim cũng quy tụ rất nhiều diễn viên có tiếng. Thẩm Kim Đài sắm vai tiểu Thái giám đẹp nghiêng nước nghiêng thành, nhưng giờ hắn lại cảm thấy nhan sắc của mình không xứng lắm.

 

Hắn định tối nay sẽ đi ngủ sớm để ngày mai có sắc mặt tốt hơn.

 

Lúc tắm rửa, Thẩm Kim Đài không nhịn được sờ soạng cặp mông cong mới tân trang của mình một chút, thật mềm!

 

Thẩm Kim Đài ngượng ngùng, không khỏi nhìn thêm mấy lần.

 

Muốn…

 

Đang lúc thả hồn lên chín tầng mây, chuông điện thoại bất chợt vang lên khiến hắn giật mình hoảng sợ. Hắn nhanh chóng mặc áo tắm đi ra, nhìn tên hiển thị trên màn hình, thế mà lại là “Mụ yêu tinh”.

 

Mụ yêu tinh là ai?

 

Trong đầu thoáng hiện lên chút ký ức mơ hồ, mụ yêu tinh, là mẹ kế của Thẩm Kim Đài.

 

Theo ghi chú cảm xúc, tình cảm giữa Thẩm Kim Đài và người mẹ kế này rất bình thường.

 

Hắn khụ một tiếng, nghe điện thoại.

 

“Tiểu Kim à!” Ngay sau đó, một giọng nữ mềm mại yếu ớt mang theo nức nở vang lên: “Làm sao bây giờ?”

 

“Làm sao cái gì?”

 

“Nhà của chúng ta đã bị Tòa án niêm phong, hạn cho chúng ta phải chuyển đi trong ngày mai, hức hức hức.” Mẹ kế diễn xuất hơi quá, khóc nói: “Trong nhà hiện giờ chẳng còn gì cả, đất đai, xe cộ, tất cả đều không còn, con về giúp ba đi, ông ấy sắp không sống nổi nữa rồi.”

 

Thẩm Kim Đài nhíu mày: “Dì không cần vòng vo, nói thẳng đi.”

 

“Chỗ của con rộng như thế, ở một mình không hết được đúng không? Hay con cho chúng ta dọn tới ở nhờ một thời gian, đến khi có tiền chúng ta sẽ rời đi. Người lớn chúng ta thì không lo, ở đâu cũng được, nhưng em gái con còn nhỏ, đâu thể để nó chịu khổ… Con xem thử…”

 

Mẹ kế còn chưa dứt lời, điện thoại đã bị một người đàn ông cướp lấy: “Dì Liễu không phải là đang cầu xin mày, chỉ báo với mày một tiếng, ngày mai chúng ta sẽ dọn qua. Chỗ mày đang ở dù đứng tên mày, nhưng vẫn do ông đây bỏ tiền ra mua!”

 

Thẩm Kim Đài còn chưa kịp phản ứng, đối phương đã cúp máy.

 

Nghe giọng điệu, hẳn là người cha phá sản của Thẩm Kim Đài.

 

Có nên đồng ý hay không, Thẩm Kim Đài suy nghĩ suốt một đêm.

 

Hắn nhớ rõ trong nguyên tác, Thẩm Kim Đài chỉ yêu hai người, một là Diêm Thu Trì, hai là đứa em gái cùng cha khác mẹ.

 

Bản thân Thẩm Kim Đài là một người rất tham vọng, tương lai chỉ cần có cơ hội, hắn chắc chắn sẽ làm ổ trong các đoàn phim, trở thành một ngôi sao tung cánh khắp trời Nam đất Bắc, một năm cũng chẳng ở nhà mấy ngày. Thôi thì coi như vì nguyên chủ, thương cho em gái nhỏ của hắn một chút đi.

 

Nhà họ Thẩm phá sản thật, nhưng chẳng hiểu căn biệt thự này của hắn được giữ lại như thế nào.

 

Tuy nguyên chủ từng chiếm top 1 lưu lượng showbiz, nhưng kiếm không bằng tiêu, chủ yếu vẫn phải dựa vào sự tiếp tế của gia đình. Mặc dù quan hệ giữa ba Thẩm và hắn rất tệ, nhưng cho tới bây giờ, ông cũng không thiếu hắn một xu.

 

Thẩm Kim Đài kiểm tra số dư trong thẻ một chút, thấy còn hơn hai mươi vạn, hắn lại ra gara xem xe của mình, thấy còn một chiếc Audi.

 

Đối với một ngôi sao mà nói, thật sự là hơi nghèo.

 

Hắn vốn là diễn viên hạng ba hạng bốn, hẳn phải giàu hơn thế này.

 

Thẩm Kim Đài không có ý định gặp người nhà họ Thẩm, hắn ngại. Dù sao bọn họ cũng là người thân của nguyên chủ, mà dựa theo nội dung tiểu thuyết, nguyên chủ vốn đã chết vào hôm hắn xuyên tới nơi này.

 

Để lại mười vạn đồng và chìa khóa xe ở nhà, Thẩm Kim Đài nhắn tin cho ba Thẩm rồi xách hành lý đi tới khách sạn.

 

Lý Mỹ Lan và Tiểu Đường đến khách sạn đón hắn: “Sao cậu lại ở đây?”

 

Thẩm Kim Đài lên xe, nói: “Không ai nhận ra tôi cả.”

 

Hẳn là bọn họ không ngờ ngôi sao nổi tiếng khắp cả nước năm nào lại ở trong một khách sạn tồi tàn đến vậy? Tiểu Đường nhìn mặt tiền cũ kỹ của tòa nhà, đóng cửa xe, bảo: “Nhưng chỗ này rất gần đoàn phim.”

 

“Nhà cậu đâu?” Lý Mỹ Lan cũng biết tình huống gia đình hắn: “Không phải cũng bị niêm phong rồi chứ?”

 

“Không, ba tôi dọn tới, tôi không muốn ở cùng bọn họ.” Thẩm Kim Đài nói: “Dù sao mấy hôm nữa tôi cũng phải theo đoàn rồi… À, đoàn phim có bao ở không?”

 

“Trên hợp đồng có viết, ăn, mặc, ở, đi lại đều được thanh toán. Hợp đồng cũng ký được mấy hôm rồi, nếu không có bất ngờ gì xảy ra, hôm nay họ sẽ trả tiền đặt cọc, hôm khởi quay sẽ thanh toán sáu mươi phần trăm, khi quay được một nửa trả ba mươi phần trăm nữa, mười phần trăm còn lại sẽ thanh toán trước khi đóng máy.”

 

Cát xê đóng phim của bọn họ lần này không cao, chỉ khoảng vài trăm vạn. Công việc đầu tiên sau khi quay lại với nghề mà, nhưng được cái đội ngũ sản xuất và lợi nhuận ẩn rất ổn.

 

Trước giờ Thẩm Kim Đài vẫn luôn không có ý kiến về vấn đề cát xê, chỉ cần là phim hắn thích, dù không có tiền hắn cũng đóng.

 

Với người thường, ngôi sao là một nghề có thể kiếm bộn tiền, làm ngôi sao, chỉ cần chịu cố gắng, thu nhập chắc chắn sẽ rất khá.

 

Ở trên xe, Thẩm Kim Đài vẫn xem kịch bản. Lý Mỹ Lan cầm một cuốn sổ lên, lật xem. Trong sổ có nhiều chỗ bị khoanh tròn bằng mực xanh, mực đỏ, phần ghi chú còn viết những lý giải của Thẩm Kim Đài về lời kịch, có lẽ lúc diễn sẽ phải tham khảo thêm. Chữ viết trên sổ hơi ngoáy, nội dung lại không liền mạch, cô đọc cũng không hiểu lắm.

 

Thế mà cũng ra dáng gớm. Xem ra chuyện gia đình phá sản và bị thất tình đã đả kích lớn tới Thẩm Kim Đài. Người này bỗng như được tái sinh, một mực tiến về phía trước.

 

Bọn họ đến khá sớm, nhưng người tới sớm hơn chính là ngôi sao kỳ cựu Tống Vi – người thủ vai Thái hậu.

 

Nhân viên công tác giới thiệu một chút, Thẩm Kim Đài hết sức cung kính gọi một tiếng “cô Tống”.

 

“Cậu là diễn viên được chọn sau cùng.” Tống Vi mỉm cười, nói: “Bộ phim này có thành công hay không, tất cả đều trông chờ vào nhân vật của cậu đấy, Đạo diễn Quách đã tìm rất lâu, không ngờ cuối cùng lại chọn cậu.”

 

Giọng điệu của bà rất vi diệu.

 

Bản thân Quách Thụy rất thích nam thứ số 2 Lý Tự và nam thứ số 3 Chu Anh, nên lúc chọn diễn viên cũng vô cùng cẩn thận. Lý Tự là nhân vật được quyết định cuối cùng, mọi người trong đoàn phim đều cho rằng Đạo diễn Quách sẽ chọn một diễn viên trẻ có ngoại hình xuất sắc, kết quả ông lại chọn Thẩm Kim Đài.

 

Diễn xuất của Thẩm Kim Đài nổi tiếng thế nào, người trong showbiz đều biết cả.

 

Vì sao hắn lại được diễn nhân vật kia, mọi người cũng hiểu được luôn.

 

Giờ showbiz đã thành cái dạng gì rồi, Tống Vi thầm nghĩ, người nào cũng có thể nhận mình là diễn viên.

 

Diễn xuất không đủ, mặt tiền đủ làm bình hoa là được. Nhưng Thẩm Kim Đài này, đừng so với cả showbiz, chỉ nói trong đoàn phim thôi, nhan sắc của hắn cũng hết sức bình thường.

 

Liên tục có diễn viên vào phòng, lớn bé trẻ già đều là trai xinh gái đẹp. Mọi người cư xử vô cùng khách sáo, chỉ riêng Dương Lý Chi có thái độ tương đối qua loa. Cô ngồi bên cạnh Thẩm Kim Đài, vẻ diễm lệ nổi bật giữa một đám người ăn mặc đơn giản, trang điểm nhẹ nhàng. Theo động tác nghịch tóc trong lơ đễnh, mùi thơm trên người cô lan ra trong không khí.

 

Người tới cuối cùng là Đạo diễn, Biên kịch và Bạch Thanh Tuyền. Bạch Thanh Tuyền hết sức chu đáo, tặng cho tất cả diễn viên và nhân viên công tác ở hiện trường một cốc trà (*) có tiếng ở địa phương. Thẩm Kim Đài đứng yên tại chỗ nhìn Bạch Thanh Tuyền, hôm nay trông cậu ta vô cùng giản dị, chỉ mặc quần jeans và áo phông trắng, mặt cũng không trang điểm gì.

(*) Như kiểu mua trà sữa cho cả đoàn phim ấy.

 

Nhưng mặt mộc của cậu còn ưa nhìn hơn khuôn mặt đã trang điểm của người khác nhiều, môi hồng răng trắng, đầu mày khóe mắt đều chan chứa ý cười.

 

Cái danh hiệu vạn người mê này rất hợp lý nhé.

 

Thẩm Kim Đài nghĩ.

 

Nhân vật được chọn cuối cùng là Thẩm Kim Đài, điều này một số người đã nghe nói từ trước, nhưng cũng có vài người bây giờ mới biết, bọn họ đều tỏ ra kinh ngạc không thôi.

 

Một idol flop danh tiếng kém cỏi, ngoại hình tầm thường, lại càng không biết diễn xuất, điểm giống nhau duy nhất của hắn với nhân vật Lý Tự chính là cái mác đồng tính luyến ái kia.

 

Khi giới thiệu đến hắn, hiển nhiên Quách Thụy rất vừa lòng, cười nói: “Vị này chắc mọi người đều biết cả rồi, Thẩm Kim Đài, Lý Tự của chúng ta.”

 

Thẩm Kim Đài đứng lên, khiêm tốn cúi đầu chào hỏi: “Thật vinh hạnh khi được góp mặt trong đoàn, những ngày sắp tới, mong được mọi người chỉ bảo nhiều hơn.”

 

Dương Lý Chi cầm trà lên uống một ngụm, do dự có nên lật bàn ngay tại chỗ hay không.

 

Hiện giờ, một diễn viên có tên tuổi như cô, nhận phim không chỉ yêu cầu đội ngũ sản xuất mà còn phải xem xét diễn viên hợp tác. Nhân vật Lý Tự kia là nam thứ số 2, là tuyến phản diện quan trọng ở nửa sau bộ phim, diễn chung với cô rất nhiều. Quách Thụy đã từng cam đoan với cô, lúc chọn diễn viên vào vai này, ông sẽ vô cùng cẩn thận. Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng đối phương nói người được chọn là Thẩm Kim Đài.

 

Thẩm Đầu Hoa à, cô cũng thường xuyên lướt B trạm (*) xem Đầu Hoa nhảy đấy.

(*) Trạm B: Bilibili – trang web chia sẻ video.

 

Lại nói, người này còn cướp vai của một đàn em cùng công ty cô, em trai kia đẹp hơn Thẩm Kim Đài rất rất nhiều.

 

Cuối cùng Dương Lý Chi vẫn duy trì được phong thái của một ngôi sao lớn, vừa nghịch tóc, vừa nghiêng người về một hướng khác.

 

Ở hướng bên kia là Bạch Thanh Tuyền, hai người bốn mắt chạm nhau, Dương Lý Chi nhún vai.

 

Rất nhiều người nhìn thấy động tác nhỏ này.

 

Các cô đều hiểu Dương Lý Chi đang khinh thường, kết quả này cũng khiến các cô bất ngờ.

 

Mà Thẩm Kim Đài được bên ngoài đồn đại luôn sống phách lối kiểu thiếu gia, tính cách không dễ chiều, hiện giờ lại luôn tươi cười, ngược lại rất hòa hợp.

 

Sau khi phá sản, thiếu gia cũng biến thành kẻ hầu nâng kiệu, cuộc sống lên voi xuống chó khiến người ta phải thương cảm nhiều.

 

Mọi người bắt đầu làm quen một lượt dưới sự giới thiệu của đạo diễn, sau đó bắt đầu cùng đọc kịch bản.

 

Hầu như diễn viên chính đều ở đây, những đoạn thoại ngắn của vai phụ nhỏ thì để nhân viên đọc tạm, mỗi người một câu, bắt đầu chính thức đọc.

 

Lần đọc này khiến mọi người sững sờ.

 

Bởi vì lời thoại của Thẩm Kim Đài được thể hiện quá tốt.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *