Đuổi theo con sóng – Chương 68

 

ĐUỔI THEO CON SÓNG

Chương 68

Edit: Mimi – Beta: Chi

*****

Xe vào đường phố Tuyền Tây khi mặt trời vừa xuống núi.

 

Cách quầy bán quà vặt khoảng trăm mét, Ninh Lan đã phát hiện bất thường.

 

Cậu sợ nhỡ mình về muộn, bà không với tới công tắc nên trước khi rời đi đã bật tất cả đèn. Nhưng hiện giờ trong quán không hề có ánh sáng, cửa cũng chỉ khép hờ.

 

Xe còn chưa dừng hẳn, Ninh Lan đã vội mở cửa lao xuống. Trong cửa hàng không một bóng người, trong nhà cũng không có, chỉ có một cái ghế dựa đổ ở góc tường, hộp kỹ thuật điện ở độ cao hai mét so với mặt đất đang mở toang.

 

Cậu hết sức bồn chồn, trong đầu lóe lên vô số khả năng, mà cái nào cũng khiến cậu hết hồn.

 

Lúc quay đầu chuẩn bị chạy ra ngoài, cậu suýt đụng phải một người.

 

Thấy phản ứng đầu tiên khi Ninh Lan va phải mình là lui về phía sau hai bước, Tùy Ý không khỏi đen mặt. Hắn nghiêng đầu nhìn Lỗ Hạo đang đi tới sau khi đậu xe xong, hỏi Ninh Lan: “Em đi đâu với anh ta?”

 

Ninh Lan không để ý đến hắn, nghiêng người muốn ra ngoài nhưng lại bị Tùy Ý duỗi cánh tay ngăn cản: “Bà bị trẹo lưng, hiện đang ở phòng khám ngoài ngã tư đường.”

 

Ninh Lan ngẩng đầu, hoảng sợ hỏi: “Trẹo lưng? Đã xảy ra chuyện gì?”

 

Tùy Ý đưa mắt về phía cái ghế bị đổ: “Sập cầu dao, bà trèo lên ghế để gạt chốt, bất cẩn bị trẹo lưng. Giờ thì không sao rồi, bác sĩ đang xoa bóp cho bà.”

 

Hắn nói rất nhẹ nhàng, nhưng trên thực tế, lúc ấy bà Trương đứng không vững chuẩn bị ngã ngửa ra sau, nếu hắn đến chậm một chút hoặc phản ứng chậm nửa nhịp, chỉ sợ hậu quả không đơn giản là trẹo lưng.

 

Nghe Tùy Ý nói, hơi thở hỗn loạn của Ninh Lan dần ổn định. Cậu về phòng lấy tiền, vừa ra khỏi cửa một bước đã lại vòng về, hỏi: “Tiền thuốc cậu đã ứng ra hả? Bao nhiêu?”

 

Tùy Ý vốn đang chất chứa nhiều bực dọc, câu hỏi này đúng là không thể nghi ngờ chính là giọt nước tràn ly. Hắn nhìn Lỗ Hạo đang chờ ngoài cửa, nói: “Em ra ngoài với anh ta, ngồi xe của anh ta, cũng trả anh ta tiền à?”

 

Ninh Lan không muốn trả lời câu hỏi này, cúi đầu đếm tiền trên tay: “Cả bộ quần áo lần trước, hai nghìn đủ không?”

 

Từ lúc nhìn thấy Ninh Lan trở về cùng Lỗ Hạo, mạch máu ở thái dương Tùy Ý đã giật không ngừng.

 

Đáng lẽ Ninh Lan và hắn phải có mối quan hệ thân mật nhất, không nên giống như bây giờ, há miệng là nhắc đến tiền. Ninh Lan bằng lòng tươi cười với bất cứ ai, nhưng lại không chịu bố thí cho hắn một cơ hội bồi thường.

 

“Không đủ.” Tùy Ý nói: “Chẳn lẽ em đã quên mình còn có một người mẹ đẻ?”

 

Ninh Lan trợn to mắt, run môi hỏi: “Cậu… cậu cho bà ấy tiền?”

 

Tùy Ý cong khóe miệng, cười nhạo bản thân chỉ biết dùng cách này để thu hút sự chú ý của đối phương.

 

“Cậu cho bà ấy tiền à? Bao nhiêu?” Ninh Lan truy hỏi.

 

“Không nhớ.”

 

Ninh Lan bước lên hai bước, nhất quyết không chịu buông tha: “Tóm lại là bao nhiêu?”

 

Lỗ Hạo sợ bọn họ đánh nhau, đi tới kéo Ninh Lan: “Chúng ta đi xem tình hình của bà trước đã.”

 

Ninh Lan gạt tay anh ra, bình tĩnh nói: “Phiền anh Lỗ chăm sóc bà giúp tôi một lát, tôi tính tiền với người này xong sẽ tới ngay.”

 

Lỗ Hạo đi rồi, Tùy Ý mới cười thành tiếng: “Tính tiền?”

 

Hóa ra Ninh Lan định nghĩa quan hệ giữa hai người bọn hắn như vậy à?

 

Ninh Lan xoay người, lấy giấy bút trong ngăn kéo dưới quầy hàng ra, đặt xuống trước mặt Tùy Ý: “Viết số thẻ vào đây, tôi sẽ chuyển khoản cho cậu.”

 

Tùy Ý chẳng thèm nhìn tờ giấy dù là một lần, hỏi: “Quan hệ của em và anh ta là như thế nào?”

 

Ninh Lan không trả lời, đẩy giấy bút đến trước mặt hắn: “Viết số thẻ đi.”

 

Tùy Ý cảm nhận được sự lảng tránh của đối phương, vươn tay đè chặt hai vai cậu, ép cậu phải nhìn thẳng vào mắt mình: “Tôi hỏi, em và anh ta có quan hệ gì?”

 

Ninh Lan nhíu mày: “Buông tay.”

 

Lần này Tùy Ý không nghe, một mực đè chặt chẳng chịu buông ra.

 

Hắn lờ mờ đoán được quan hệ giữa Ninh Lan và người đàn ông kia không bình thường. Người kia có thể thoải mái ra vào nhà cậu, em trai anh ta còn gọi cậu là “chị dâu”, ngay cả bà cũng hướng về anh ta, trẹo lưng cũng không chịu đi bệnh viện, cứ đòi đợi bác sĩ Lỗ trở về.

 

Trong phút chốc, hắn cảm thấy mình mới là kẻ dư thừa. Hắn quấy rầy cuộc sống của Ninh Lan, cản trở cậu tìm hạnh phúc. Nhưng hắn không tin, hắn muốn nghe đáp án từ chính miệng Ninh Lan, muốn hỏi có thật là cậu không cần hắn không?

 

Vai bị đè phát đau, thấy Tùy Ý có vẻ quyết không buông tha nếu không có được đáp án, Ninh Lan rũ mắt, nói: “Liên quan gì đến cậu?”

 

Tùy Ý như trúng một đòn thật nặng từ trên trời rơi xuống, lục phủ ngũ tạng đều rối tung.

 

Ngày đó, hắn cũng dùng lời này khiến Ninh Lan buông tay, giờ tự trải nghiệm, hắn mới biết lực sát thương của nó lớn cỡ nào.

 

Tùy Ý hơi luống cuống, nói bằng giọng điệu không mấy tự tin: “Tôi… Tôi thích em.”

 

Biết rõ chưa phải thời cơ thích hợp, song hắn vẫn nói ra. Hắn không biết mình còn có thể nói gì, hắn thật sự không còn cách nào khác.

 

Giờ đến lượt Ninh Lan nở nụ cười. Cuối cùng cậu cũng ngẩng đầu nhìn Tùy Ý, gằn từng tiếng nhắc nhở: “Chẳng phải cậu thích Kỷ Chi Nam sao?”

 

Trước mắt Tùy Ý loang loáng một tầng ảo ảnh, chồng khít lên hình bóng tươi cười trước mặt, lỗ tai cũng đón nhận một âm thanh chợt gần chợt xa: “Cậu nhìn tôi bây giờ, có giống cậu ta không?”

 

Ninh Lan như hiện giờ vẫn thường xuất hiện trong những giấc mơ của Tùy Ý. Lo âu cùng bất an chồng chất tột cùng, hắn nắm chặt tay cậu, nói: “Không giống, em không giống ai cả. Theo tôi trở về, được không? Em muốn gì tôi cũng cho em, theo tôi trở về…”

 

“Tùy Ý.”

 

Tùy Ý lập tức sững sờ.

 

Đây là lần đầu tiên Ninh Lan gọi thẳng tên hắn.

 

Ninh Lan đang cười nhưng ánh mắt lạnh băng: “Bảo tôi cút là cậu, gọi tôi về cũng là cậu, sao kiểu gì cậu cũng nói được vậy?”

 

Tùy Ý giật môi, đột nhiên biến thành người câm, một tiếng cũng chẳng thể thốt ra.

 

Khóe miệng Ninh Lan càng nhếch cao: “Có phải cậu vẫn muốn ngủ với tôi không?”

 

Dứt lời, cậu giơ tay, bắt đầu cởi nút áo sơ mi, vừa cởi vừa nói: “Phải nói sớm chứ, cậu cho tôi mượn tiền, cho mẹ tôi mượn tiền, cậu là đại ân nhân của nhà chúng tôi, trả cậu ít lãi cũng là chuyện nên làm…”

 

Từng tiếng như biến thành kim nhọn đâm vào lòng Tùy Ý. Hắn vội giữ tay cậu lại: “Đừng nói nữa!”

 

Ninh Lan không hề sợ hãi, càng muốn tiếp tục: “Nếu không đủ, cậu cứ làm thêm mấy lần, làm đến khi nào thấy đã mới thôi, tôi… ưmm.”

 

Nửa câu sau bị nụ hôn như sóng triều ập tới nhấn chìm. Tùy Ý hung hăng nắm cằm Ninh Lan, ép cậu ngẩng đầu, một tay giữ chặt thắt lưng cậu, giam cậu trong ngực mình, ra sức công thành đoạt đất, đến bờ môi cũng quấn chặt không tha, hùng hổ như muốn nuốt chửng đối phương vào bụng.

 

Đột nhiên đầu lưỡi truyền đến cảm giác đau nhói, Tùy Ý buông lỏng cánh tay, Ninh Lan nhân cơ hội đẩy hắn thật mạnh.

 

Ninh Lan thở dữ dội, lồng ngực liên tục phập phồng nhưng giọng điệu vẫn lạnh như băng: “Không làm thì cút, đừng lãng phí thời gian.”

 

Vị tanh lan tràn trong khoang miệng, Tùy Ý xanh mặt, hai hàm răng nghiến vào nhau ken két.

 

Lửa giận bùng lên cực hạn, hắn sợ mình lại nói ra những lời không cứu vãn được, đành lau vết máu tràn ra ở khóe miệng, xoay người rời đi.

 

Ninh Lan ngẩng đầu, đôi mắt tan rã như mất hồn nhìn theo bóng lưng hắn, nhìn hắn hòa vào màn đêm, càng lúc càng xa.

 

Đến khi không thấy gì nữa, cậu mới dựa lưng vào tường, chậm rãi ngồi xổm xuống, cuộn người chờ đợi bị bóng tối hoàn toàn cắn nuốt.

 

Tùy Ý trở lại trên xe, lấy một gói thuốc ra khỏi túi.

 

Lục Khiếu Xuyên bảo thỉnh thoảng hút một điếu, dù không sung sướng như tiên thì chí ít cũng có thể xua tan phiền não trong giây lát.

 

Hắn châm một điếu nhưng không hút, chỉ chăm chú nhìn đốm lửa lập lòe, từng đoạn từng đoạn hóa thành tro, gãy đôi rồi nặng nề rơi xuống.

 

Trong xe sương khói lượn lờ như nhấn chìm tất cả, Tùy Ý vùi mình trong đó. Đợi sóng lòng lắng dịu, thuốc cũng cháy hết rồi, hắn mới quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, phát hiện trời đã đổ mưa.

 

Mưa hè mang theo mùi cỏ xanh cùng bùn đất, nhưng vì ẩm thấp nên không ngửi ra mùi tươi mát thanh tân.

 

Quầy bán quà vặt ở đối diện vẫn không bật đèn, hẳn là Ninh Lan đã tới phòng khám tìm bà.

 

Đầu lưỡi đau đến tê dại, thỉnh thoảng lại có chút tanh ngọt theo nước bọt tràn xuống yết hầu, Tùy Ý duỗi tay ra ngoài, để mưa thấm ướt lòng bàn tay, tự tìm vui trong cay đắng mà nghĩ, khi tức giận Ninh Lan của hắn còn biết cắn người, vẫn đáng yêu y hệt ngày xưa.

 

Đáng yêu đến mức khiến hắn muốn kéo tặng cậu một khúc nhạc.

 

Tùy Ý tìm đàn theo bản năng nhưng cả ghế phó lái lẫn ghế sau đều trống rỗng. Bấy giờ hắn mới nhớ đã tiện tay cầm hộp đàn vào quầy bán quà vặt, sau đó vì thấy bà Trương sắp ngã nên lại tiện tay quẳng nó xuống đất rồi.

 

Chờ Ninh Lan quay về phát hiện, không chừng sẽ lập tức ném nó ra ngoài.

 

Tùy Ý đội mưa chạy tới cửa quầy bán quà vặt. Hắn biết Ninh Lan thường không khóa cửa mỗi khi ra ngoài, quả nhiên vừa kéo nhẹ một cái, cửa đã mở ra.

 

Bên trong tối đen như mực, Tùy Ý dùng di động làm đèn mới nhìn thấy hộp đàn nằm trên giá để hàng.

 

Và cả một người đang cuộn mình trong góc nữa…

 

Trong phòng vô cùng yên tĩnh, vậy mà cũng không nghe thấy người nọ phát ra bất cứ âm thanh nào, chỉ có tiếng mưa rơi xuống mái hiên lộp độp.

 

Trái tim Tùy Ý đột nhiên trĩu nặng, thình – thịch – thình – thịch dội thẳng vào màng tai hắn, tựa như toàn bộ thế giới chỉ còn lại tiếng đập trong ngực hắn thôi.

 

Ninh Lan vùi mặt vào đầu gối, không nhúc nhích. Áo cởi một nửa cũng chẳng kéo lên, một bên vai lộ ra trong không khí, gầy gò khiến người nhìn phát run.

 

Đến gần cũng không nghe thấy tiếng thở dốc, dường như cậu đã đóng gói thật kỹ chính bản thân mình.

 

Tùy Ý hít sâu một hơi, chậm rãi ngồi xổm xuống, sờ tay Ninh Lan, nhẹ giọng gọi: “Lan Lan.”

 

Ninh Lan ôm mình rất chặt. Tùy Ý nắm hai cổ tay lạnh lẽo của cậu nhưng không thể gỡ ra. Toàn thân cậu hệt như một tảng băng đông cứng, chỉ có thứ gì thật ấm áp mới có thể làm cậu tan chảy.

 

Tùy Ý không có thế để dùng lực, dứt khoát quỳ hai gối xuống đất, kéo Ninh Lan vào trong ngực mình. Giờ thì hắn đã cảm nhận được cậu đang run lên nhè nhẹ, không biết vì sợ hay vì lạnh nữa.

 

Tùy Ý hôn vành tai lộ ra bên ngoài của cậu, tiếp tục gọi: “Lan Lan.”

 

Ninh Lan không từ chối hành động thân mật của hắn, có lẽ ý thức không rõ nên không biết chống cự. Từ ngày gặp lại đến nay, đây là lần đầu tiên cậu ngoan ngoãn để Tùy Ý ôm vào lòng.

 

Nhưng Tùy Ý không vui nổi. Hắn thà người nọ đứng dậy đánh mình, mắng mình, cắn mình, để mình đổ máu, để mình đớn đau chứ đừng tự tra tấn bản thân như vậy.

 

Đáng lẽ lúc nãy hắn nên nhận ra Ninh Lan không bình thường. Cậu rất mềm lòng, chỉ là lời nói lại mang theo đao. Lúc đâm đối phương, lẽ nào bản thân cậu lại không thương tổn?

 

Cậu không muốn để lộ sự yếu ớt của mình nên mới dùng cách giết địch một ngàn tự tổn hại tám trăm như thế, ngốc nghếch đến xót xa.

 

“Lan Lan, em ngẩng đầu lên, ngẩng đầu nhìn tôi xem, nhé?”

 

Dưới sự kiên nhẫn và dịu dàng của Tùy Ý, Ninh Lan dần thả lòng cơ thể căng cứng của mình, cái đầu chỉ hận không thể chôn thật sâu cũng chầm chậm ngẩng lên.

 

Ninh Lan không khóc, điều này khiến Tùy Ý thở phào nhẹ nhõm. Hắn dùng bàn tay ấm áp chạm vào gương mặt lạnh băng của cậu, muốn truyền cho cậu hơi ấm của mình.

 

Đôi mắt đang nhắm chặt chậm rãi mở ra, đôi con ngươi đen láy của Ninh Lan chăm chăm nhìn vào Tùy Ý, hệt như đứa trẻ vừa mở mắt ngắm nhìn thế giới, kinh ngạc lại hòa lẫn chút mịt mờ.

 

Tùy Ý nhéo mặt cậu: “Không nhận ra tôi à?”

 

Ninh Lan lắc đầu rất khẽ, tầm mắt không rời khỏi Tùy Ý dù chỉ một giây.

 

“Đất lạnh, chúng ta đứng lên trước đã.”

 

Tùy Ý buông lỏng vòng tay ôm quanh thắt lưng cậu, định đứng dậy trước rồi mới bế người nọ lên. Nào ngờ Ninh Lan đột nhiên luống cuống, tóm chặt vạt áo hắn, không cho hắn động đậy.

 

Tùy Ý nghe thấy tiếng nói yếu ớt nhỏ như muỗi kêu của Ninh Lan. Hắn không thể không xoay người ghé sát lại, nâng mặt cậu lên, nửa đùa nửa thật nói: “Ban nãy còn lớn lối lắm cơ mà? Sao giờ lại…”

 

Nửa câu sau bị tắc nghẹn nơi cuống họng.

 

Tùy Ý thấy ánh nước dao động kịch liệt trong mắt Ninh Lan, sau đó hai dòng lệ tràn ra, chảy dài trên má cậu, cuối cùng cuốn theo hơi lạnh của không khí, rơi vào tay hắn.

 

Ninh Lan tóm chặt vạt áo Tùy Ý, hệt như lúc hắn quay lưng bỏ đi vào ba năm trước.

 

“Tôi… Tôi sai rồi, tôi biết lỗi rồi, cậu… đừng đi, đừng đi, đừng không cần tôi…”

 

Hai mắt Tùy Ý bỗng tối sầm, một cơn đau đảo điên trời đất thổi khắp người hắn.

 

Ninh Lan khóc không ra tiếng, lúc vừa khóc vừa nói mới nghe ra chút nghẹn ngào. Giờ những tiếng nức nở không thể kìm nén của cậu thật sự hóa thành những mũi tên sắc nhọn, đâm thật sâu vào lòng hắn.

 

Vạn tiễn xuyên tâm cũng chẳng khác thế này là bao.

 

Dù suốt ba năm không tìm thấy Ninh Lan, hắn cũng vẫn cố ép bản thân tiến về phía trước, hắn tin Ninh Lan vẫn cố gắng tồn tại ở một góc nào đó trên thế giới này, đúng như những gì hắn thấy khi tới Tuyền Tây.

 

Nhưng hắn không ngờ mình lại khiến Ninh Lan tổn thương sâu như vậy, sâu đến mức cậu chỉ có thể kéo lê cái xác rỗng đơn độc tiến lên, còn phần linh hồn bị vứt bỏ vì những đớn đau không tài nào chịu nổi cứ mãi loay hoay trong bóng tối khôn cùng suốt ba năm mà vẫn chẳng tìm được lối ra.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *