Mỗi ngày tình địch đều đẹp hơn – Chương 16

 

MỖI NGÀY TÌNH ĐỊCH ĐỀU ĐẸP HƠN

Chương 16

Edit: DLinh – Beta: Chi

*****

Diêm Diệu Hiên đứng trước cửa phòng Thẩm Kim Đài, do dự không biết nên gõ cửa hay không.

 

Thẩm Kim Đài vẫn còn thích anh trai cậu, đó là chắc chắn, mặc dù hiện tại Thẩm Kim Đài đã xóa hình xăm trên người.

 

Cậu đoán chắc đây là khoảng thời gian mà Thẩm Kim Đài đang dao động, trong lúc mấu chốt như hiện giờ, cậu nên yên lặng theo dõi động tĩnh hay nên ra tay giúp đỡ đây?

 

Cho dù tình cảm của Thẩm Kim Đài với anh trai cậu là gì đi chăng nữa, nhưng có thể khẳng định, trong mắt Thẩm Kim Đài không có cậu.

 

Ánh đèn chiếu rọi trên đỉnh đầu, người thầm mến đang nằm ngủ bên kia cánh cửa, như dù vậy, cậu cũng không dám đi vào.

 

“Buổi tối không ngủ à, sao em còn đứng đây làm gì?”

 

Diêm Diệu Hiên hoảng hốt quay đầu lại, bắt gặp Diêm Thu Trì đang ăn mặc chỉnh tề nhìn mình.

 

“Em không làm gì cả… Anh ra ngoài sao?”

 

Diêm Thu Trì gật đầu, nhìn cậu có phần nghiêm khắc: “Em trai, bây giờ em đang muốn làm gì vậy?”

 

Hai anh em không tiện nói rõ mười mươi khúc mắc trong chuyện này, Diêm Thu Trì chỉ để lại một câu: “Ít suy nghĩ linh tinh, nếu nhàm chán thì tới công ty thực tập, anh sẽ sắp xếp một vị trí cho em.”

 

Lời Diêm Diệu Hiên đã đến bên miệng lại nuốt về.

 

Anh cả như cha, nhất là khi người cha của bọn họ bận tới mức cả ngày không thấy người, Diêm Thu Trì chẳng khác nào một nửa cha của cậu. Hai anh em bọn cậu kém nhau bốn năm tuổi, nhưng từ nhỏ cậu đã sợ anh trai mình. Diêm Thu Trì cũng khá nghiêm khắc với cậu, chỉ hơi hung dữ một chút là cậu không dám nói thêm gì.

 

Diêm Thu Trì thấy cậu không lên tiếng, vẻ mặt càng nghiêm khắc: “Lời anh nói em có nghe thấy không?”

 

“Em nghe thấy mà.” Tiếng Diêm Diệu Hiên như tiếng mèo kêu.

 

Diêm Thu Trì nhận được cuộc điện bất ngờ từ ba Diêm, phải ra ngoài một chuyến, không mất thêm thời gian với Diêm Diệu Hiên, chỉ nói: “Chắc em hiểu những gì anh định nói, chắc anh không cần dạy thêm.”

 

Diêm Diệu Hiên nhìn anh trai đi xuống lầu, không phục bĩu môi, nhưng phiết xong rồi 撇完了(?), cậu vẫn ngoan ngoãn quay về phòng.

 

Mới vào thu, buổi tối mát mẻ hơn rất nhiều, bên ngoài cây cối rợp bóng, đến tối còn văng vẳng tiếng côn trùng kêu. Chẳng mất quá nhiều thời gian, tài xế đã lái xe vào trước sân, Diêm Thu Trì cởi khuy áo, khi đang định bước lên xe, hắn bỗng nhiên lại quay đầu liếc nhìn về phía trên tầng.

 

Phòng Thẩm Kim Đài vẫn sáng đèn, rèm cửa chưa kéo kín, vẫn có thể nhìn mờ mờ nửa bóng người đang đung đưa, không rõ đang làm gì.

 

——

 

Thẩm Kim Đài vừa vận động vừa lướt Weibo.

 

Trước kia, hắn chưa từng làm lưu lượng, nhưng cũng từng tự điều hành Weibo của chính mình 倒是经营过自己的微博(?). Hắn không có quá nhiều fans, cũng không có fangirl hăng hái sôi nổi, tất cả mọi người đều bình thản, nhìn năm tháng trôi qua. Hắn thường thường phát phát canh gà, phóng phóng văn nghệ chiếu 发发鸡汤, 放放文艺照, (?), fan theo dõi không quá năm trăm ngàn.

 

Nhưng hiện giờ fan của hắn đã hơn ba triệu.

 

Vài ngày gần đây, tình trạng fan của hắn quay trở về ngày càng rõ ràng, mỗi lần vào Weibo, người hâm mộ đều mang tới bất ngờ nho nhỏ cho Thẩm Kim Đài.

 

Hiện giờ nếu đã làm một ngôi sao theo hướng lưu lượng, bản thân hắn cũng nên bắt đầu học cách điều hành.

 

Hắn nhìn sang danh sách chú ý, phát hiện có Weibo chính thức của fan club, tuy nhiên không phải do hắn điều hành.

 

Hắn liền gọi điện thoại hỏi Tiểu Đường xem sao.

 

“Em đang quản lý tài khoản, ” Tiểu Đường nói: “Giờ bắt đầu phóng liêu 放料 (?) sao ạ? Chị Lan nói giờ không nên làm gì cả, đợi sau khi anh vào đoàn phim rồi mới phối hợp với anh đồng thời tuyên truyền trên Weibo.”

 

“Mấy cái này vài năm nay tôi không để ý tới nên cũng không biết lắm, đành hỏi cậu một chút xem sao, có phải tôi còn có vài nhóm support chính thức nữa đúng không?”

 

“Có ạ, nhưng giờ trong đó cũng không có được mấy người, em sẽ gửi anh nhóm lớn nhất, trong đó có nhiều người đang active hơn.”

 

“Được.”

 

“Anh Kim, lúc vào nhóm, anh nhớ phải dùng acc clone nhé.” Tiểu Đường nhắc nhở.

 

Thẩm Kim Đài trả lời: “Đương nhiên rồi, anh đây vẫn còn đủ chút não đó. Tôi chỉ xem bình luận thôi, không nói gì đâu.”

 

Bản thân Thẩm Kim Đài cũng không tham gia vào thế giới của các fan, hiểu biết có hạn, nhưng trước đó hắn đã đọc qua bộ truyện“Người người đều thích Bạch Nguyệt Quang” nên có được chút hiểu biết.

 

Pháo hôi độc ác Thẩm Kim Đài, đoạn đầu tiểu thuyết ỷ vào có tiền có thế, ra sức bắt nạt Bạch Thanh Tuyền, trong đó có một lần, hắn sai fan não tàn của mình giả vờ thành fan Nguyệt Quang đến nằm vùng trong group của fan Bạch Thanh Tuyền.

 

Antifan giả dạng làm fan, fan lại đóng vai anti, trước đó, hắn không hề nghĩ thế giới của fan lại nguy hiểm trùng trùng như cuộc chiến tranh giữa các phe phái gián điệp thế này!

 

Nhưng thật ra đây là chuyện vô cùng bình thường trong thế giới này, ngôi sao nào cũng từng trải qua, hắn chỉ đạo anti đội lốt đi thám thính tin tức fan Nguyệt Quang, thì chắc chắn phía fan Nguyệt Quang cũng anti giả danh nằm cùng trong nhóm fan của hắn. Đây là việc bình thường trong chuỗi mắt xích của thế giới fan, không ngôi sao nào có thể tránh đwojc.

 

Chẳng bao lâu sau, Tiểu Đường đã gửi nhóm support cho hắn. Nhóm fan support có cái tên rất kêu – “Kim Phấn Thế Gia” .

 

Hắn dùng một acc clone xin vào, Tiểu Đường là quản trị viên, nhanh chóng chấp thuận cho Thẩm Kim Đài.

 

Thẩm Kim Đài đợi suốt cả buổi nhưng không thấy bất kỳ ai lên tiếng.

 

Đmm, thế này mà còn được coi là một trong nơi hoạt động năng nổ ấy hả? ?

 

Hắn nhìn chủ group và dàn admin, phát hiện một anti cosplay!

 

Admin “Hắc Nguyệt Quang”, đây chắc chắn là fan não tàn của Bạch Thanh Tuyền!

 

Đã lan tới tận tầng lớp quản lý rồi!

 

Đừng hỏi vì sao hắn biết, vì vị fan này đã từng xuất hiện rất nhiều lần trong tiểu thuyết gốc.

 

Bạch Thanh Tuyền là nhân vật chính bề ngoài đẹp lại có tâm hồn lương thiện, tuy rằng “Người người đều thích Bạch Nguyệt Quang” là bộ tiểu thuyết về giới giải trí, không thể thiếu tình tiết so tranh trong các bộ tiểu thuyết giải trí, nhưng đương nhiên tiên nam Bạch Thanh Tuyền không thể tham gia vào việc tranh đoạt quyền lợi như những pháo hôi độc ác như Thẩm Kim Đài. Nhưng pháo hôi hãm hại cậu nhiều như vậy, ví dụ điển hình như Thẩm Kim Đài, Bạch Thanh Tuyền là nhân vật chính, nếu vẫn mãi bị hãm hại vậy thì lại tạo cảm giác quá ngột ngạt. Có độc giả nào lại thích đọc một bộ truyện bức bối tủi hờn, cũng không phù hợp với phong cách của “Người người đều thích Bạch Nguyệt Quang”, đây là một bộ truyện ngọt sủng vạn người mê!

 

Vậy làm thế nào để khơi gợi hứng thú muốn đọc cho độc giả đây?

 

Nhiệm vụ này đành đặt lên vai một vài diễn viên phụ đáng mến.

 

“Hắc Nguyệt Quang”, chính là một trong những diễn viên phụ đáng mến ấy.

 

Trong tiểu thuyết gốc, cô gái này là sứ giả của chính nghĩa, fan chân chính của Bạch Thanh Tuyền, vì không thể chấp nhận được cảnh Thẩm Kim Đài bày đủ trò bắt nạt làm nhục蒸煮 (?) nên đã giả mạo thành fan đến ẩn náu trong nhóm support của Thẩm Kim Đài, nhiều “âm mưu quỷ kế” của fan Kim đều được cô báo ra ngoài kịp thời.

 

Trong nửa đầu truyện, rất nhiều lần Thẩm Kim Đài vị tát đau mặt, gian kế của fan Kim cũng không thể thực hiện được, phải nói rằng có công lao rất lớn của “Hắc Nguyệt Quang”!

 

Người đọc sôi nổi bình luận, khen cô là “Hắc Nguyệt Quang can đam anh hùng”, trong hàng ngũ những dũng sỉ đột nhập vào phe fan Kim, cô là người có quân hàm và giữ chức vụ cao nhất.

 

Kiểu fan như thế này không thể cảm hóa được, bởi vì cô ta vô cùng chán ghét cậu, chán ghét cậu như vậy nhưng ngày ngày đều ở trong nhóm của cậu, ngày ngày thấy hắn đánh rắm cầu vồng (*), có thể tưởng tượng được cô buồn bực khó chịu tới mức nào, việc từng lập công trong vai trò gián điệp càng mang lại cảm giác thành tựu cho cô ta. Với loại anti fan như thế này, dù trời có tối sầm xuống cũng sẽ không quay đầu.

(*) đánh rắm cầu vồng: ý chỉ với fan thì idol đánh rắm cũng thành cầu vồng

 

Không biết đã đành, nếu hắn đã phát hiện ra thì phải ra tay đá ngay đi.

 

“Dạ?” Tiểu Đường giật mình: “Hắc Nguyệt Quang là thành viên nòng cốt của chúng ta, vài năm cô ấy vẫn luôn không rời không bỏ, thật sự phải kick cô ấy đi sao ạ?”

 

“Kick đi.” Thẩm Kim Đài nói: “Cô ta là anti giả dạng fan.”

 

“Dạ? !” Tiểu Đường càng khiếp sợ.

 

Tối nay Tiểu Đường cảm thấy tổn thương sâu sắc, quan hệ giữa cậu và “Hắc Nguyệt Quang” rất tốt, mấy hôm trước hai người vẫn còn tán gẫu với nhau, lúc ấy cô từng nói với cậu phải đợi anh Kim Đài quay lại!

 

Không hề phát hiện chút manh nha của một anti giả dạng cả!

 

“Tôi cũng có sắp xếp fan nằm vùng trong nhóm ủng hộ Bạch Thanh Tuyền đúng không, cậu có biết là những ai chứ, có thể gửi thông tin cho tôi không?” Hắn hỏi Tiểu Đường.

 

Tiểu Đường vẫn đang đắm chìm trong sự uể oải buồn rầu: “Vốn là có, nhưng mà…”

 

Thẩm Kim Đài có linh cảm về điều cậu sắp nói.

 

“Nhưng hai năm nay đều đã rời bỏ gần hết rồi, tất cả đều bị fan Nguyệt Quang xúi giục.”

 

Thế giới của fan là một cuộc chiến lớn, thành không khi ta 诚不欺我 (?).

 

Dạo gần đây, lịch làm việc của Bạch Thanh Tuyền dày kín, sau khi tham gia sự kiện của một nhãn hàng xa xỉ phẩm trở về, hai mắt cậu như muốn dính lại vào nhau. Về tới khách sạn, cậu chuẩn bị một bồn tắm hoa, vừa uống rượu đỏ vừa lướt di động, đầu tiên là vào super topic của mình nhìn fan thả rắm cầu vồng, rắm cầu vồng của fan mỗi người một khác không hề trùng lặp, không phải khen cậu nhan sắc nghiêng trời, thì cũng là “thương anh của em vất vả”, mỗi lần đọc cậu đều thấy lòng rộ pháo hoa.

 

Sau đó lại thưởng thức vài bức ảnh được các Trạm tỷ (*) chụp trong buổi sự kiện ngày hôm nay, ảnh đẹp thật!

(*) Trạm tỷ: chỉ những người hâm mộ chuyên dùng những máy ảnh thuộc loại cao cấp để chụp thần tượng hoặc là trang mạng được họ đăng tải những hình ảnh và thông tin liên quan đến thần tượng.

 

Bạch Thanh Tuyền cảm thấy vô cùng mỹ mãn, lại tiếp tục xem hot search trên Weibo.

 

Nào ngờ cậu vừa liếc mắt đã thấy thông báo thanh minh của công ty Trịnh Tư Tề ở ngay phía trên.

 

Ở lâu trong showbiz, liếc mắt đã lập tức có thể nhìn ra cơ sự.

 

Hot search này không phải Thẩm Kim Đài mua, là Trịnh Tư Tề mua.

 

Một cậu chàng nhìn qua sạch sẽ thanh cao như vậy, nào ngờ cũng chọn cách lăng xê như thế này. Đúng là cậu không nên coi thường người mới bây giờ.

 

Mà cậu cũng nghĩ oan cho Thẩm Kim Đài.

 

Chuyện có tình yêu mới nổ ra, hiện giờ bên Trịnh Tư Tề đã làm sáng tỏ, cũng không biết tình huống bên Thẩm Kim Đài như thế nào.

 

Bạch Thanh Tuyền liền đăng nhập acc clone, định tới  trong nhóm fan Thẩm Kim Đài đọc trộm bình luận một chút.

 

Đúng vậy, cậu đã đăng ký riêng một acc clone chuyên dùng để rình động tĩnh của fan Kim.

 

Nào ngờ cậu vừa đăng nhập vào thì một dòng thông báo đã nhảy ra, “Bạn đã được quản trị viên mời ra khỏi nhóm.”

 

 

 

! !

 

! ! ! !

 

what the shit!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *