Thiên vương I – Chương 36

 

THIÊN VƯƠNG I

Phiên ngoại

Mạng xã hội liên hành tinh

Chương 36

Edit: Mimi – Beta: Chi
*****

 

Mạng xã hội liên hàng tinh tên đầy đủ là Mạng xã hội giao lưu tin tứcliên hành tinh, có trụ sở chính đặt tại hành tinh Bạch Mang thuộc thiên hà Bạch Hà, hội trưởng danh dự là Tổng Giảm mục của Tam Cữu giáo, chủ tịch danh dự là Đại vương Tề Triệu của thiên hà Mercenary, giám đốc điều hành là nhân vật có sức bật đáng kinh ngạc thời gian gần đây, người đã trở thành thành viên của đoàn lính Vua Đánh Thuê với mức cống hiến bốn sao trong vòng không đến hai năm – Thẩm Ngọc Lưu.

 

Có bối cảnh hùng hậu như vậy, nên Mạng xã hội liên hàng tinh được quần chúng nhân dân ở khắp nơi chú ý ngay khi vừa ra mắt.

 

Đây đúng là hiệu quả mà Thẩm Ngọc Lưu mong muốn.

 

Thiên hà Bạch Hà tài nguyên cằn cỗi, dân cư thưa thớt, nhân tài thiếu hụt… cho dù có mở rộng HE-4ever, cũng chỉ có thể giải quyết vấn đề ấm no, còn xa lắm mới đạt đến trình độ giàu mạnh, muốn ngoi lên danh sách các thiên hà hạng trung, chỉ có thể tấn công vào con đường dịch vụ.

 

Tề Triệu dùng thân phận Hoàng tử của thiên hà Bạch Hà để quảng cáo tại thiên hà Mercenary, chiêu mộ nhân tài tới khai phá Bạch Hà. Để tránh lao động tay chân kiếm điểm thăng mức cống hiến lên năm sao, Thẩm Ngọc Lưu lặng lẽ tiếp nhận nhiệm vụ, cân nhắc thật kỹ càng, đến khi cảm thấy thiên thời địa lợi nhân hoà đủ cả, mới quyết định sáng lập tòa soạn quy mô vũ trụ.

 

Đầu tiên, các thiên hà lớn cách xa nhau khá xa, ngoại trừ trạm trung chuyển tín hiệu công cộng được thiết lập giữa thiên hà Bauhinia, thiên hà Golden Lion King và thiên hà Mercenary ra thì phương thức liên lạc giữa những thiên hà khác vẫn vô cùng lạc hậu – nhất định phải phái sử giả đi truyền tin. Bởi vậy, cuộc sống dân dã ở các thiên hà đều bị vây trong trạng thái nửa khép kín, cơ bản không lui tới với thế giới bên ngoài. Nhưng điều ấy không có nghĩa bọn họ không hiếu kỳ, hàng năm vé tàu vũ trụ đi du lịch giữa các thiên hà được bán ra không ít, thậm chí còn thường xuyên xuất hiện tình trạng cháy vé, cầu nhiều hơn cung.

 

Căn cứ vào tình trạng đó, rõ ràng mối làn ăn này không có đối thủ cạnh tranh, hơn nữa lại còn có một thị trường rộng lớn.

 

Tiếp theo, hệ thống Bước Nhảy Không Gian ra đời bảo đảm tin tức có thể tại truyền đến khắp các thiên hà lớn chỉ trong một ngày.

 

Cuối cùng, cậu cần mạng lưới có mạng lưới, cần tiền có tiền, cần người có người, mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, chỉ chờ cơ hội, không lý nào lại không chờ được.

 

Ngày Mạng xã hội liên hàng tinh ra mắt, Hoàng thái tử của thiên hà Golden Lion King phái sử giả đến chúc mừng, Bá tước Tào An Sư thay mặt Hoàng đế bệ hạ của thiên hà Bauhinia tới hỏi thăm, Công chúa nhiếp chính Hoa Mỹ Mộng của thiên hà Bauhinia tự mình xuất hiện, sứ giả hành tinh Almuth cũng ghé qua…

 

Tóm lại, không khí vô cùng náo nhiệt, gần sánh ngang với đại lễ tuyển phi của Sở Anh Lan.

 

Thẩm Ngọc Lưu vui vẻ cực kỳ, hào phóng vung tay, tặng cho tất cả những sứ giả đến chúc mừng một cái thẻ VIP, thoải mái cho hay, chỉ cần có cái thẻ này, mỗi lần Mạng xã hội liên hàng tinh ra báo đều sẽ gửi đến hòm thư của bọn họ một bản miễn phí, cuối năm còn có quà Tết đi kèm.

 

Đoàn sứ giả của các thiên hà đều hết sức hài lòng.

 

 

Nhưng chỉ vào lúc đó thôi.

 

Không bao lâu sau, Mạng xã hội liên hàng tinh chính thức đi vào hoạt động.

 

Các trang web xã hội được xây dựng tại các thiên hà, cuối tuần sẽ có phi thuyền chuyên dụng tới đưa tin, chỉ có những người dùng trả phí mới có khả năng đọc được.

 

Ngày đầu tiên trang web của Mạng xã hội liên hàng tinh đi vào hoạt động, nhóm người dùng đã ngồi chờ trước máy tính từ rất sớm rồi.

 

Không chỉ dân chúng, ngay cả đám người Sở Anh Lan, Hoa Thành Chân, Hoa Mỹ Mộng cũng rất nóng lòng. Nhưng mà, tâm tình hân hoan phấn khỏi của bọn họ chỉ duy trì được đến khi giao diện trang web hiện ra –

 

《 Giải mã bí mật động trời – vì sao người thừa kế duy nhất của hành tinh Lion King không chịu kết hôn! 》

 

Hắn, viên ngọc sáng chói lòa nhất của vương tộc họ Sở.

 

Hắn, miếng đá quý rực rỡ nhất của thiên hà Golden Lion King.

 

Hắn, trai đẹp lắm tiền nhiều của nhất trong vũ trụ, người đại diện cho quyền lực tối cao!

 

Hắn, chính là Hoàng thái tử thiên hà Golden Lion King, Sở Anh Lan.

 

Một người đàn ông như vậy, vì sao vẫn chưa kết hôn dù đã hai lần tuyển vợ? Chẳng lẽ là do đã khám phá hết hồng trần, nhìn thấy sự đời hư ảo, tu thành một trái tim tĩnh lặng như mặt nước hồ? Hay trong lòng đã có người thầm thương trộm nhớ, chỉ là vẫn không được đối phương đáp lại mà thôi?

 

Muốn biết đáp án, xin hãy theo tôi bước vào thế giới tình yêu của Sở Anh Lan – và chị em nhà họ Hoa.

 

Sở Anh Lan ném máy tính cho quản gia, nở một nụ cười âm u lạnh lẽo: “Thẩm Ngọc Lưu vẫn không chịu đến hành tinh Lion King à?”

 

Quản gia chớp mắt: “Chỉ e là vậy.”

 

“Được.” Sở Anh Lan nói, “Bảo Bộ quốc phòng chuẩn bị ba mươi chiến thuyền, sáng sớm ngày mail lên đường tới thiên hà Mercenary!”

 

Quản gia khiếp sợ nhìn hắn. Từ lần gặp mặt đầu tiên ông đã biết Điện hạ đối với Thẩm Ngọc Lưu không giống bình thường, nhưng thật không ngờ đã bất thường đến mức vội vã muốn đi cướp người!

 

“Điện hạ xin hay suy xét lại. Tuy Công chúa Hoa Mỹ Mộng đã trở thành Công chúa nhiếp chính, nhưng, tôi cảm thấy, ngài và cô ấy…” Chung quy, ông cẫn thấy Công chúa Hoa Mỹ Mộng cao quý xinh đẹp thích hợp với Điện hạ nhà mình hơn.

 

“Hoa Mỹ Mộng? Đúng rồi, còn có cô ta. Và cả Hoa Thành Chân nữa.” Sở Anh Lan vuốt cằm, “Vậy chuẩn bị mười lăm chiến thuyền thôi, mười lăm chiến thuyền còn lại, tôi tin ‘chị em nhà họ Hoa’ sẽ bằng lòng cung cấp.”

 

“Không.”

 

Hoa Mỹ Mộng từ chối yêu cầu của Sở Anh Lan.

 

Sở Anh Lan kinh ngạc vô cùng: “Cô không biết đống tin tức giả dối vớ vẩn trên Mạng xã hội liên hàng tinh à, hoang đường không thể tưởng tượng được”

 

Hoa Mỹ Mộng trả lời đầy chính nghĩa: “Cây ngay không sợ chết đứng.”

 

Sở Anh Lan bị thái độ đường hoàng của cô đánh bại.

 

Trên thực tế, không lâu trước đó, Hoa Mỹ Mộng đã bị đại thần trong nước liên kết ép cưới đến sứt đầu mẻ trán. Nhưng tin tức trên Mạng xã hội liên hàng tinh vừa được tung ra, các đại thần lập tức cho rằng cô và Sở Anh Lan có tình cảm với nhau, chẳng qua Hoa Thành Chân chen vào gây khó dễ, vung đao chặt đứt tơ tình, mới khiến cô mất hết niềm tin. Sau đó, bọn họ lại quay sang an ủi cô không cần miễn cưỡng, làm người quan trọng nhất là vui vẻ, những lúc không vui cứ ăn một tô mì ‘Hảo Hảo’ là ổn cả rồi.

 

Vì thế cho nên, mới giảm được áp lực bị ép hôn, đương nhiên cô sẽ không ngốc nghếch chạy ra nói cái tin kia là giả, thời điểm này, im lặng là biện pháp tốt đến không thể tốt hơn!

 

Ở bên kia, đáp án của Hoa Thành Chân cũng giống vậy: “Không.”

 

Sở Anh Lan hỏi: “Đừng bảo với tôi ‘cây ngay không sợ chết đứng’ nhé?”

 

Hoa Thành Chân cười tủm tỉm, đáp lời: “Tôi chỉ cảm thấy, Mạng xã hội liên hàng tinh nói có lý lắm. Làm Hoàng đế lâu cũng chán, tôi nghĩ, thử làm Hoàng thái tử phi hẳn là một ý tưởng không tồi. Dù sao, chị tôi cũng thích là Nữ hoàng hơn, tôi đổi chỗ cho chị ấy cũng được.”

 

“… Tạm biệt!”

 

Cắt đứt liên lạc, Sở Anh Lan đã bình tĩnh hơn nhiều.

 

Quản gia hỏi: “Có thông báo cho Bộ quốc phòng nữa không?”

 

Sở Anh Lan bình tĩnh nghĩ lại, “Thôi bỏ đi.” Hoa Thành Chân và Hoa Mỹ Mộng đều không bận lòng, mình lại hùng hổ chạy qua hỏi tội, ngược lại có vẻ không độ lượng.

 

“Từ hôm nay trở đi, đừng để tôi nhìn thấy cái mạng xã hội liên hàng tinh kia một lần nữa.”

 

Một tháng sau.

 

Sở Anh Lan ngồi ở trong chăn, cẩn thận nhật tên đăng nhập và mật khẩu của một tài khoản Mạng xã hội liên hàng tinh sai người lén lút mua về, sau đó mở trang chủ ra –

 

《 Tiến vào hành tinh Almuth, xem trận chiến đầy gió tanh mưa máu của cuộc thi tranh giành ngôi vị mỹ nhân “Sake Ya” số một 》

 

“Ừm, vẫn nên ngó qua một chút.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *