Mỗi ngày tình địch đều đẹp hơn – Chương 15

 

MỖI NGÀY TÌNH ĐỊCH ĐỀU ĐẸP HƠN

Chương 15

Edit: DLinh – Beta: Chi

*****

Diêm Diệu Hiên không kiềm chế được sự hưng phấn, cố ý hỏi: “Xóa hình xăm nào?”

 

Thẩm Kim Đài có hình xăm gì trên người, trong lòng mọi người đều hiểu rõ, bà Diêm nhìn cậu châm ngòi thổi gió, hơi mất hứng, lập tức ngắt lời, hỏi: “Có đau không?”

 

“Bình thường ạ.” Thẩm Kim Đài đáp.

 

Nói rồi, hắn liếc nhìn Diêm Thu Trì, anh không nói chuyện, im lặng ăn cơm.

 

Giống như chuyện không liên quan gì tới anh.

 

Bà Diêm cảm thấy bầu không khí có phần xấu hổ, tìm cách chuyển đề tài, hỏi chuyện đoàn phim của Thẩm Kim Đài.

 

“Đợi khi con quay phim, dì sẽ tới thăm, xem TV nhiều năm như thế mà dì chưa từng tới trường quay lần nào đâu.”

 

“Con cũng đi.” Diêm Diệu Hiên nói.

 

“Đợi đến lúc cậu ấy quay, em đã lăn ra nước ngoài học rồi.” Diêm Thu Trì lạnh lùng nói.

 

“Em có thể xin về mà.” Diêm Diệu Hiên đáp.

 

“Không cần đâu, lần này bọn anh quay rất dài, hơn nửa năm, đợi em nghỉ đông quay lại, bọn anh vẫn chưa hong khô thẻ tre đâu.” Thẩm Kim Đài lên tiếng.

(*) Hong khô thẻ tre: viết xong một tác phẩm hoặc làm xong một việc gì đó. Ở đây có nghĩa là đã quay xong phim.

 

“Các con có tổ chức họp báo khai máy không?” Bà Diêm hỏi.

 

Thẩm Kim Đài gật đầu.

 

“Thế phải chọn một bộ quần áo cho ra dáng.” Bà Diêm nói: “Khi nào con có thời gian, dì dẫn con đi chọn.”

 

“Người đại diện của con đã liên hệ với các nhãn hiệu có quen biết. Đến lúc đó con mượn một bộ là được rồi ạ.”

 

Dù sao hắn cũng từng là top 1 lưu lượng đời trước trước trước, muốn mượn một bộ lễ phục chắc không phải chuyện quá khó khăn.

 

“Con rời showbiz lâu như thế, nhãn hàng có thể liên hệ để mượn đồ chắc cũng hạn chế, lỡ mượn phải đồ không ưng ý thì sao? Con vừa quay lại showbiz, coi như là quà dì tặng con nhé, nhãn hiệu nào nhà dì không có, dì sẽ dẫn con tới lấy trực tiếp.”

 

Bà Diêm rất khí phách.

 

Trận chiến danh lợi cũng là chiến trường của các thế lực, các sao mượn lễ phục để tham gia sự kiện cũng là chuyện bình thường, nhưng có thể mượn được lễ phục mà mình ưng ý hay không phải xem thái độ từ phía nhãn hàng. Không những thế, còn phải nhìn người mà gắp đồ ăn, người không có tiếng tăm muốn mượn đồ của nhãn hàng nổi tiếng, bình thường đều sẽ bị sập cửa vào mặt, hoặc người ta đưa gì thì mặc đó. Vậy nên, có đôi khi công chúng sẽ thấy ngôi sao nào đó mặc đồ rất xấu lên thảm đỏ… Thật ra không phải vì thẩm mỹ của bọn họ tệ, mà do bên nhãn hàng chỉ đưa đồ như vậy, bọn họ không thể không mặc.

 

Tủ quần áo của Thẩm Kim Đài có đủ loại nhãn hiệu, cũng không thiếu trang phục nghiêm túc, nhưng kiểu dáng hoa văn quá sức tưởng tượng, hắn có hơi không hold nổi.

 

Nói đến đồ Âu đen trong tủ đồ, tính ra chỉ có duy nhất một bộ của Diêm Thu Trì.

 

“Trước tiên cứ để người đại diện của con đi mượn xem sao, nếu không được, con sẽ nhờ dì.” Thẩm Kim Đài cười nói.

 

Diêm Thu Trì ngồi nghe bên cạnh, không nói lời nào.

 

Thẩm Kim Đài cố ý đẩy em trai ngồi cạnh anh, lúc ấy anh đã cảm thấy Thẩm Kim Đài đang diễn trò. Nào ngờ vừa mới ngồi vững, hắn đã nói tới chuyện tẩy hình xăm, lòng dạ Tư Mã Chiêu (*) rõ như ban ngày, anh càng cười lạnh trong lòng.

(*) Lòng dạ Tư Mã Chiêu: chỉ một người không thể che dấu ý đồ của mình.

 

Tuy vậy, Diêm Thu Trì cũng yên tâm hơn rất nhiều. Anh vẫn rất thích cảm giác chỉ cần liếc mắt đã có thể nhìn thấu Thẩm Kim Đài, biết hắn vất vả tốn công chuẩn bị kỹ lưỡng những gì, cũng biết sẽ phải đáp lại ra sao.

 

Vừa khó chịu lại vừa vui mừng.

 

Diêm Thu Trì vẫn giữ im lặng, ăn cơm xong đầu tiên, anh đứng dậy. Thẩm Kim Đài thấy anh định lên gác cũng nhanh chóng lau miệng đứng lên: “Con cũng ăn xong rồi ạ, con lên gác trước.”

 

Bà Diêm biết hắn định đi tìm Diêm Thu Trì, gật đầu nói: “Đi đi.”

 

Diêm Diệu Hiên cũng muốn đứng lên nhưng lại bị bà Diêm gọi lại: “Mẹ có việc muốn nói với con.”

 

Thoáng nhìn về phía Thẩm Kim Đài đang đuổi theo anh trai lên gác, Diêm Diệu Hiên lại ngồi xuống ghế.

 

“Cái kia…”

 

Đuổi theo Diêm Thu Trì một lúc, Thẩm Kim Đài mới nhận ra mình còn chưa gọi tên anh.

 

Nhất thời hắn cũng không biết nên nói gì với anh.

 

Diêm Thu Trì quay đầu, Thẩm Kim Đài đứng ở đầu cầu thang, ngửa đầu nhìn lên.

 

“Có việc gì sao?” Anh hỏi.

 

Thẩm Kim Đài gật đầu, nói: “Đạo diễn Quách nói cho tôi biết, là anh đã nói giúp tôi trong việc đổi người.”

 

Vậy nên, hắn quyết định phải nói lời cảm ơn với anh. Với Thẩm Kim Đài, không có gì quan trọng hơn việc được đóng phim.

 

“Cám ơn anh.” Giọng hắn tuy ngại ngùng nhưng ánh mắt lại rất chân thành.

 

“Tôi là người công tư phân minh, thành kiến về cậu, tôi sẽ không áp dụng lên chuyện công việc. Đạo diễn Quách đã chọn cậu, tôi tin tưởng mắt nhìn của ông ấy, nhưng điều này không có nghĩa là tôi có cái nhìn tốt về cậu.”

 

Thẩm Kim Đài sửng sốt, nói: “Tôi vẫn muốn cảm ơn anh.”

 

“Tôi không biết cậu đã làm gì để đạo diễn kiên quyết chọn cậu, nhưng đã được chọn, hy vọng cậu có thể diễn cho tốt. Bộ phim lần này là dự án đầu tư trọng điểm trong năm nay của công ty của chúng tôi, đổ vài trăm triệu vào đây, nếu khả năng diễn xuất của cậu vẫn tệ như trước thì dù đã hong khô thẻ tre, tôi cũng sẽ đổi cậu bằng người khác.” Diêm Thu Trì thản nhiên nói: “Đến lúc đó, hy vọng cậu hiểu được dù bây giờ tôi giúp đỡ cậu nhưng trong tương lai tôi vẫn có thể thay đổi, tôi không áp dụng suy nghĩ cá nhân vào chuyện này. Hiện tại cậu không cần cảm ơn tôi, tương lai cũng không cần oán hận tôi.”

 

Giọng Diêm Thu Trì rất êm tai, nhưng lại vô cùng lạnh lùng, gương mặt anh tuấn tú nhưng nghiêm túc, lúc quan sát người khác dường như rất chú tâm.

 

Thẩm Kim Đài đáp: “Tôi biết. Tôi cũng giống anh, công việc là công việc, tình cảm là tình cảm, không gộp hai chuyện vào làm một. Nếu tôi diễn không tốt, anh cứ đổi tôi thành người khác.”

 

Mới vừa nãy, Diêm Thu Trì còn cảm thấy Thẩm Kim Đài vẫn y như cũ, nhưng đến giờ phút này, anh lại cảm thấy hắn hoàn toàn không giống trước kia.

 

Như có một tấm rèm bí ẩn phủ lên người Thẩm Kim Đài. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy, sao hắn có thể trở thành con người quỷ kế sâu xa đến thế, chính anh cũng chẳng thể phân biệt nổi.

 

Diêm Thu Trì quay về phòng.

 

Thật ra, từ việc Bạch Thanh Tuyền tiến cử Thẩm Kim Đài đến chuyện Quách Thụy quyết định chọn hắn, Diêm Thu Trì đều cảm thấy vô cùng bất ngờ.

 

Ân oán giữa Thẩm Kim Đài và Bạch Thanh Tuyền, anh đã sớm biết. Lúc trước, khi mới thành lập công ty giải trí, Diêm Thu Trì đã tham gia đầu tư vào show tìm kiếm tài năng “Pick me”. Khi ấy, vì theo đuổi anh, Thẩm Kim Đài đã đăng ký tham gia.

 

Các chương trình tìm kiếm tài năng hầu hết đều có sự tác động từ phía sau hậu trường, nhưng nói thật, một người có hợp để dấn thân vào showbiz hay không, người có kinh nghiệm nhìn thoáng qua là đã biết được. Không thể phủ nhận, Thẩm Kim Đài có năng khiếu, nhưng Bạch Thanh Tuyền cũng chẳng hề thua kém.

 

Bạch Thanh Tuyền không có ô dù, nhưng tổ sản xuất chương trình đã sớm ký hợp đồng với cậu, đương nhiên sẽ chủ động lăng-xê cho cậu. Thẩm Kim Đài cũng có năng khiếu, song tính cách lại đúng chuẩn con nhà giàu, không nghe lời người khác dạy dỗ đã đành, tham gia vào showbiz cũng vì theo đuổi đàn ông, mục đích không thuần khiết, nên tổ sản xuất quyết định không chọn hắn.

 

Thẩm Kim Đài lại cảm thấy anh đang muốn nâng Bạch Thanh Tuyền, cho rằng quan hệ giữa hai người có gì đó mờ ám nên mới kết thù quyết chiến với Bạch Thanh Tuyền.

 

Vì bắt nạt Bạch Thanh Tuyền, Thẩm Kim Đài đã làm rất nhiều chuyện anh không thể chấp nhận được.

 

Không chấp nhận được, thân là Giám đốc, anh phải ra tay. Nhưng vì thế, thù oán càng sâu nặng hơn.

 

Nếu mức độ kinh ngạc khi nghe tin Bạch Thanh Tuyền tiến cử Thẩm Kim Đài là một, thì lúc biết Quách Thụy quyết định chọn Thẩm Kim Đài là nam số 2, sự bàng hoàng của anh thậm chí phải gấp ba lần.

 

Diễn xuất của Thẩm Kim Đài… thật sự rất đau mắt.

 

Thẩm Kim Đài trời sinh không hợp làm diễn viên, không có thái độ chuyên nghiệp với công việc, là con nhà giàu tiêu tiền tiến vào showbiz dạo chơi, chẳng có gì để nghi ngờ khi vai diễn của hắn thảm thương tới mức không nỡ nhìn.

 

Nhưng Quách Thụy không phải một đạo diễn dễ dàng thỏa hiệp. Là một đạo diễn lớn được Sun Media chú trọng giúp đỡ, ông có sự cố chấp nhất định với nghệ thuật.

 

Vì vậy, anh vẫn tin tưởng sự lựa chọn của Quách Thụy.

 

Có lẽ Thẩm Kim Đài thật sự hợp với nhân vật kia.

 

Cửa kính phòng tắm nhòe hơi nước, Diêm Thu Trì chống một tay lên vách tường, hơi cúi đầu đứng dưới vòi hoa sen. Nước ấm chảy dọc theo sống lưng anh, thân hình cao lớn cường tráng được ửng hồng dưới làn nước ấm. Giọt nước rơi xuống, men theo đường nét kiên nghị của chiếc cằm, Diêm Thu Trì đột nhiên nhớ tới chuyện hình xăm của Thẩm Kim Đài.

 

Hình xăm muốn vẽ rất đơn giản, nhưng khi tẩy đi lại là chuyện vô cùng khó khăn.

 

Phía trên hình xăm đó đã từng là tên của anh, từng như chiếc gai đâm vào mắt anh, hiện giờ Thẩm Kim Đài tẩy đi, chắc hẳn đã tẩy sạch hoàn toàn tên của anh.

 

Hơn nữa, vị trí hình xăm của Thẩm Kim Đài rất đặc biệt, vừa đúng ở…

 

Trong đầu Diêm Thu Trì bỗng hiện lên hình ảnh buổi chiều hôm ấy, ở trong xe, Thẩm Kim Đài ưỡn ngực, bảo anh sờ.

 

Vị trí ấy, dù là xăm vào hay tẩy đi, chắc chắn đều rất đau nhỉ?

 

Nước chảy ra từ vòi sen đột nhiên nóng lên, có chút bỏng, như muốn hun tới tận sâu da thịt anh. Anh luôn cố gắng kiềm chế dục vọng, giữ ý chí kiên định trong vấn đề này, quyết không thể nảy sinh suy nghĩ gì khác về Thẩm Kim Đài.

 

Tối nay, Thẩm Kim Đài không được tắm, sau khi rửa mặt xong, hắn leo lên giường nằm xem kịch bản. Phần thiết lập tính cách nhân vật trong kịch bản có chút vấn đề nhỏ, hôm nay hắn định trao đổi với biên kịch và đạo diễn, nhưng vì chuyện đổi người của Lưu Hội, Thẩm Kim Đài đã quên béng mất.

 

Mục đích của việc cùng đọc kịch bản là để hoàn thiện kịch bản, đây là lúc thích hợp nhất để đề xuất ý kiến sửa chữa.

 

Tuy nhiên, không phải ý kiến nào cũng được nói một cách tùy tiện, bởi vì phim là tất cả mọi người cùng diễn, nếu động tới phần diễn và lời kịch của người khác, thế chẳng khác nào chuốc thêm thù hằn.

 

Thẩm Kim Đài ngồi trên giường, nghĩ xem nên làm thế nào để sửa một chút thiết lập nhân vật của hắn mà không làm ảnh hưởng tới người khác.

 

Lúc hắn đang vắt óc suy nghĩ, Lý Mỹ Lan gọi điện tới.

 

Đầu dây bên kia có phần ồn ào, hai đứa bé nhà Lý Mỹ Lan đang kêu gào đòi sữa mẹ.

 

Trong hai năm hắn ở ẩn, Lý Mỹ Lan nhân lúc rảnh rỗi đã sinh hai đứa bé, một trai một gái. Đứa lớn chưa đến hai tuổi, đứa nhỏ mới tám tháng.

 

“Công ty Trịnh Tư Tề phát thông báo thanh minh.” Lý Mỹ Lan ôm con nhỏ, nói: “Bọn họ phủ nhận tin đồn yêu đương, có lẽ do phía đoàn phim chưa có động tĩnh gì nên bọn họ cũng không nói nhiều.”

 

“Ừ, để tôi xem xem.”

 

“Tôi nghĩ thế này, chúng ta sẽ không lên tiếng làm rõ gì cả. Trước khi công bố, chúng ta cố gắng khiêm tốn nhất có thể, tránh cho sức nóng bị phân tán.”

 

Cúp điện thoại, Thẩm Kim Đài lên Weibo.

 

Monsoon Entertainment đưa ra tuyên bố chính thống, đọc một câu đã biết câu kế tiếp bọn họ muốn nói là gì.

 

Nhưng bình luận bên dưới đúng là làm khó Thẩm Kim Đài.

 

Bình luận hot đầu tiên: “Đầu Hoa kiếm fame thất bại rồi.”

 

“Monsoon Entertainment khờ thế, tố cáo blogger gì chứ, muốn tố cáo thì phải tố cáo Thẩm Đầu Hoa mới phải, là cậu ta tự lăng-xê chứ sao.”

 

“Người mới đáng thương thật, còn chưa đặt chân vào showbiz đã bị Thẩm Đầu Hoa làm đá kê chân.”

 

“Đầu Hoa có thói đạp lên người khác để leo cao mà, mọi người quên lúc trước cậu ta đã đạp Bạch Thanh Tuyền đến mức suýt không đứng dậy nổi sao?”

 

“Đến giờ Thẩm Kim Đài cũng chẳng thanh minh lấy một câu, liếc qua là biết đang kiếm fame rồi.”

 

“Chẳng lẽ chỉ có mình tôi tin đây là hẹn hò thật à? Mọi người không cảm thấy anh đẹp trai tên Trịnh Tư Tề kia gương mặt hay phong thái đều rất giống vị Thái tử nhà họ Diêm sao!”

 

Thẩm Kim Đài nhìn thấy bình luận này liền hoảng sợ.

 

Hắn mở Weibo Trịnh Tư Tề ra nhìn, không nói thì thôi, nhìn kỹ mới thấy đúng là giống thật!

 

Chủ yếu do hai người họ đều có khí chất lạnh lùng an tĩnh, gương mặt cũng có nét tương tự, Trịnh Tư Tề tuấn tú, Diêm Thu Trì lại khí chất.

 

Nhưng bình luận này không có nhiều lượt vote, hiển nhiên đa phần cư dân mạng đều không quan tâm tới vấn đề này, tâm điểm của lửa đạn lần này đều tập trung vào chuyện hắn lăng-xê chuyện hẹn hò.

 

Thẩm Kim Đài có một loại linh cảm.

 

Hắn cảm thấy trong tương lai, sự trùng hợp này sẽ khơi mào sóng to gió lớn khi phim công chiếu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Xin hãy nhập captcha *